Content là được đánh giá là yếu tố quan trọng đầu tiền. Content là thứ mang lại giá trị thực tế đối với người dùng về chúng ta có thể thông qua cách chúng ta thể hiện nội dung, cách trình bày cũng như sự khác biệt đối với đối thủ khác đã lên Top 1 Google.
Bài content chất lượng đượ coi là một nhân tố then chốt tạo nên thành công của một dự án SEO. Nội dung được thể hiện rõ thông điệp được người viết truyền tải đến cho người xem. Content SEO luôn ưu tiên cung cấp các nội dung kiến thức hữu dụng, PR dịch vụ hoặc sản phẩm, review,… Được miêu tả hấp dẫn theo nhiều cách khác nhau, kết hợp với những yếu tố cảm xúc kích thích sự tương tác qua lại giữa người đọc với bài viết.
Content chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi họ đọc ở website của chúng ta. Giá trị của một bài content chất lượng mang lại không đơn thuần chỉ là giá trị đơn thuần mà đó còn là sự uy tín về thông tin và thương hiệu. Vậy nên khi nói về yếu tố Content thì bắt buộc phải đi đôi với sự chính xác cao.
Có thể nói, SEO Onpage là yếu tố cốt lõi trong seo. Để tối ưu Onpage hiệu quả, bạn phải tối ưu Technical trong page như Title, Meta Title, thẻ Heading (H1,H2,H3), mật độ từ khóa, keywords. Onpage là giải pháp tối ưu hóa trực tiếp không chỉ giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm mà còn tăng trải nghiệm người dùng.
Việc tối ưu Onpage sẽ là công việc có trọng số rất lớn, nếu đó là 4-5 năm trước. Lí do đơn giản là Google dựa trên rất nhiều yếu tố khác để đánh giá, càng ngày thì mức độ quan trọng của onpage ngày càng ít đi. Tuy hiện tại mức độ quan trọng của yếu tố Onpage đã giảm nhưng vẫn có một vai trò quan trọng và không thể thiếu khi làm SEO.
Structure – Cấu trúc vẫn luôn được đánh giá là một trong các yếu tố quan trọng nhất. Bời một cấu trúc bài viết không chỉ tác động mạnh tới trải nghiệm người dùng mà còn tác động lớn đến trải nghiệm của Bot Google. Nếu cấu trúc website hay cấu trúc nội dung không được rõ ràng thì cả người dùng và Google đều không hiểu hết chủ đề của website, bài viết của bạn đang nói về vấn đề gì, người dùng sẽ bị rối khi không biết mình đang xem gì trên website hay là bạn đang bán hàng gì.
Đây là 1 yếu tố mà cộng đồng SEO không khó để bắt gặp. Nó khá phổ biến trong giới nhưng nó ảnh hưởng khá ít về việc Ranking của website của bạn.
Yếu tố Social đơn giản sẽ tạo cho chúng ta 1 bộ nền, độ Trust để chúng ta đẩy mạnh những yếu tố khác vào như Content, Onpage sẽ phát huy được hiệu quả vốn có của nó.
Bạn tiếp thị nội dung dưới dạng Blog, sách điện tử, video và Infographics, cung cấp kiến thức có giá trị với người dùng. Khi khách hàng tiềm năng thấy nội dung hấp dẫn sẽ mạnh dạn chia sẻ, họ sẽ dành thời gian đọc và tìm hiểu, đồng nghĩa time on site lâu hơn.
Từ đó, Bot Google sẽ nhận được tín hiệu và xếp hạng từ khóa của bài viết cao hơn. Đây được gọi là thuật toán Rankbrain. Một khi người dùng có sự tin tưởng về trang web của bạn thì Social chính là phương tiện giúp họ chia sẻ nội dung với những người khác. Trang web tăng lượt truy cập (traffic) nhờ tăng lượng khách hàng tiềm năng.
On-site là một yếu tố cốt lõi trong seo, mục đích nâng cao tổng thể và tối ưu hóa website. Đồng thời, On-site cũng điều chỉnh các thành phần trên website giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin, hiểu nội dung cũng như cấu trúc trên web. Các thông tin thu thập được càng nhiều thì website của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Để tối ưu tốt SEO-onsite cần thực hiện các hạng mục như tạo và cập nhật site map, tạo và cập nhật file Robot.txt, cài đặt công cụ Google Analytics, SEO hình ảnh, tối ưu URL, Title, Meta Description, thẻ Heading, tối ưu các link liên kết nội bộ, kiểm tra và xử lý trường hợp trùng lặp website,…
Speed ở đây là tốc độ load thật sự của website, không phải là chỉ số Pagespeed của yếu onpage.
Speed không ảnh hưởng nhiều tới ranking từ khóa nhưng được đánh giá thiên về trải nghiệm người dùng. Các trang có thời gian tải lâu thường có tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình trên trang thấp.
Hơn nữa, tốc độ trang chậm đồng nghĩa các công cụ tìm kiếm thu thập ít dữ liệu của trang web hơn điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc lập chỉ mục của bạn.
Domain là tên miền, định danh của một công ty hay tổ chức, cá nhân thể hiện qua tên website trên trang web. Domain được đánh giá là yếu tố cốt lõi trong seo. Domain thương hiệu rất có lợi để khách hàng nhớ đến tên thương hiệu của bạn. Một số ví dụ điển hình như seodo.vn, thegioididong.com, shopee.vn,…
Các bạn thường thắc mắc rằng “Domain từ khóa tốt hơn hay domain brand tốt hơn?”, “Domain 1 năm hay 3 năm”. Thực ra thì đó là yếu tố không cần quan trọng hóa lắm. Đơn giản vì câu trả lời cho những thắc mắc trên chính là chiến lược marketing của công ty các bạn.
Backlink nắm giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững một website. Các trang web có nội dung và liên kết chất lượng có thể được xếp hạng ở các vị trí top đầu của Google so với các trang web có nội dung tuyệt vời mà không có liên kết, vì hồ sơ liên kết yếu. Backlink trở thành một yếu tố SEO cốt lõi có thể cung cấp thêm lực đẩy cần thiết để website thăng hạng.
Cần phải hiểu rõ về Backlink để có thể sử dụng một cách hiệu quả. Tùy thuộc vào người sử dụng, mục đích sử dụng mà Backlink có thể phát huy hết tác dụng. Thế nào là 1 backlink tốt, lâu dài, chất lượng?
Hiểu đơn giản, User Signal là yếu tố trải nghiệm của người dùng, nghiên cứu sâu và tối ưu hóa hành vi của họ trên website thông qua nội dung, giao diện, tính năng. Mục đích của User Signal không chỉ giúp website lên TOP nhanh, ổn định mà còn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Vì vậy, trải nghiệm người dùng không chỉ cải thiện thứ hạng từ khóa mà còn cải thiện cả doanh số bán hàng trên website. Các yếu tố seo User Signal gồm các thành phần chính như Time on site, Click through rate, Bounce rate,…
Để tối ưu được User Signal (trải nghiệm người dùng) thì đòi hỏi chúng ta phải tỉ mỉ hơn trong các yếu tố còn lại như cách trình bày nội dung, cách bày trí, thể hiện onsite,…
Ngoài ra thì các bạn nên tìm hiểu thêm kĩ năng đọc hiểu được hành vì của người dùng qua các chỉ số đo lường. Từ đó tối ưu trải nghiệm của họ từ những chỉ số đo lường đó.
Không nên tối ưu theo cách “mò” vì hành vi của mỗi người khác nhau.
Bài viết trên được Eportal tóm lược và chia sẻ với bạn đọc và người thực hiện seo xác định được những yếu tố quan trọng nhất để thực hiện SEO. Điều đó giúp cho các dự án thành công cao và hiệu quả mang lại cũng rất tích cực.
—----------------------
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT |
0969 024 600 - 0979 645 600 |
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa |
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ |