Hệ thống hướng dẫn trên eportal nhằm hỗ trợ khách hàng có 1 định hướng cụ thể về các phương thức hoạt động, quản trị và hợp tác trên eportal. Bao gồm 4 phần chính:
Giới thiêu tổng quát: Trình bày phương thức hoạt động chính của eportal như các tính năng và nhiệm vụ chính của eportal là gì, khách hàng tham gia trên eportal như thế nào, trình tự các bước cơ bản để xây dựng website của khách hàng trên Eportal, cách thức để khách hàng tra cứu các hướng dẫn quản trị khi xây dựng website.
Hướng dẫn quản trị: Khi đã trở thành khách hàng chính thức hoặc khách hàng thử nghiệm của eportal, khách hàng sẽ vận hành sản phẩm mình có như thế nào, các khái niệm và phương thức quản trị cho sản phẩm đó theo cấu trúc của eportal sẽ được trình bày ở phần này. Đây là phần tương đối quan trọng để khách hàng làm chủ được hệ thống của chính mình, phát triển hệ thống đó theo định hướng và chiến lược riêng của mình.
Hướng dẫn trình bày nội dung: Khi đã có 1 định hướng cụ thể về phương thức vận hành và quản trị website trên Eportal, cùng với các công cụ Eportal hỗ trợ, khách hàng sẽ bắt tay vào xây dựng thực tế. Phần này sẽ hướng dẫn khách hàng các phương thức để trình bày nội dung trên website theo những cách thức thể hiện khác nhau nhằm tạo nên sự hợp lý và chuyên nghiệp.
Giới thiệu các công cụ: Mỗi một trang trên một website được hình thành bởi các công cụ trên Eportal (gọi tắt là các module). Mỗi module sẽ đảm nhiệm 1 chức năng thể hiện đặc trưng khác nhau như: Bán hàng trực tuyến, Tin tức trực tuyến, Trình chiếu Flash, vv ....Phần này sẽ hướng dẫn khách hàng chi tiết tính năng của từng module hiện tại trên Eportal. Hiểu được ý nghĩa của từng module, người quản trị sẽ chủ động với từng ý tưởng sáng tạo của mình khi xây dựng website trên Eportal.
|