Đâu mới thực sự là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất với mô hình doanh nghiệp hiện tại? Trước tiên để giải đáp được câu hỏi này bạn cần biết về seo tổng thể và seo từ khóa là gì đã.
Từ khóa “tổng thể’ cũng đã nói được phần nào về khối lượng công việc khổng lồ cần phải làm cho một website khi tiến hành triển khai chiến lược SEO. Để thực hiện được thì ban đầu các SEOer sẽ cần phải kiểm tra, rà soát, đánh giá và tối ưu lại toàn bộ website bao gồm các danh mục, bộ từ khóa, từng URL,… sao cho thân thiện nhất với công cụ tìm kiếm. Để từ đó có một nền tảng vững chắc và chuẩn chỉnh để thực hiện chiến dịch SEO tổng thể đạt hiệu quả tốt nhất.
Với phương pháp này thì khối lượng công việc của SEOer sẽ ít hơn. Vì họ sẽ chỉ cần kiểm tra, đánh giá chung website và tối ưu lại các bài viết, danh mục đã có từ khóa lên TOP để tập chung đẩy một số từ khóa yêu cầu lên vị trí cao nhất có thể. Hay hiểu đơn giản là phương pháp này tập chung chính là “từ khóa” và sẽ nghiêng về xây dựng backlink nhiều hơn (Offpage).
SEO tổng thể
|
SEO từ khóa
|
NHIỆM VỤ
|
Tối ưu toàn bộ hệ thống website theo thuật toán của Google và xu hướng người dùng.
Tối ưu các hạng mục: tốc độ tải trang, băng thông… để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.
Tạo ra các liên kết chặt chẽ giữa website và các nền tảng, giữa các link với các link
|
Tối ưu những trang quan trọng nhằm mục đích nâng cao chuyển đổi.
Đẩy mạnh hệ thống backlink để website nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trong thời gian sớm nhất.
|
TỪ KHÓA
|
Là tất cả các loại từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ: từ khóa ngắn, từ khóa dài, từ khóa mở rộng, LSI, volume cao, volume thấp…
|
Chủ yếu tập trung vào 1 số từ khóa nhất định, có volume lớn, độ cạnh tranh cao, không đa dạng
|
TRAFFIC
|
Traffic tăng trưởng đều và liên tục, đến từ nhiều nguồn và nhiều kênh khác nhau
|
Traffic tăng trưởng thất thường, ảnh hưởng từ sự tăng trưởng theo từng thời điểm của từ khóa
|
TRIỂN KHAI NỘI DUNG
|
Nội dung đa dạng, khai thác được nhiều khía cạnh, tiếp cận được nhiều nhu cầu của khách hàng hơn
|
Nội dung chỉ xoay quanh 1 vào từ khóa và nhóm chủ đề nhất định, chủ yếu là để cải thiện rank
|
THỜI GIAN
|
Mất thời gian khá dài, ít nhất là 3 - 6 tháng
|
Thời gian ngắn
|
CHI PHÍ
|
Chi phí đầu tư cao
|
Chi phí đầu tư khá thấp, tùy theo nhu cầu
|
TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
|
Tỷ lệ chuyển đổi thành công cao do có nhiều từ khóa bám sát nhu cầu
|
Tỷ lệ chuyển đổi thành công thất thường, chất lượng không đảm bảo
|
TÍNH BỀN VỮNG
|
Tỷ lệ giữ rank cao, ít bị ảnh hưởng bởi các thuật toán
|
Thứ hạng không được đảm bảo, khi cập nhật thuật toán thường bị mất Top, index
|
Trên đây Eportal đã phân tích về SEO từ khóa và SEO tổng thể. Có thể thấy cả 2 phương pháp đều có ưu – nhược điểm riêng, cũng như sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau. Không có phương pháp nào là tối ưu nhất, chỉ có phương pháp phù hợp với giai đoạn kinh doanh hoặc quy mô của từng doanh nghiệp mà thôi.
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT |
0969 024 600 - 0979 645 600 |
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa |
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ |
|