Nhiều người vẫn đang lầm tưởng dịch vụ SEO WEB như một chiếc phao cứu sinh cho doanh thu của doanh nghiệp. Sự thật là SEO WEB rất cần thiết để đảm bảo doanh số, củng cố hình ảnh, uy tín doanh nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ trực tiếp mang lại doanh thu.
Thực chất, quán trình SEO WEB chính là cầu nối, giúp việc kết nối khách hàng – là người dùng Google và website của doanh nghiệp, thì còn việc có thuyết phục được khách mua hàng hay không là phụ thuộc rất lớn về cách mà doanh nghiệp tư vấn cho khách hàng, và chất lượng sản phẩm, cách định giá sản phẩm. Nếu SEO WEB thành công, website nhiều từ khóa được hiển thị ở Top 1, nhưng khi khách hàng click vào web lại thấy sản phẩm có giá quá cao hơn đối thủ, xuất xứ không rõ ràng, đánh giá không đảm bảo chất lượng, khâu tư vấn không nhiệt tình… thì cũng rất khó để thuyết phục họ mua hàng
Đừng lầm tưởng sau khi SEO WEB lên Top Google thì website của bạn sẽ luôn được duy trì ở vị trí đó. SEO WEB là một lĩnh vực rất cạnh tranh khốc liệt hiện nay vì hiện nay, mọi doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của Google cũng như hiệu quả của việc SEO WEB, do vậy mà tất cả đều rất chú trọng đầu tư SEO WEB. Điều đó có nghĩa khi thứ hạng mà website của bạn đang hiển thị cũng đang được “hiển thị” bởi rất nhiều đổi thủ khác. Do vậy chỉ cần bạn chậm một nhịp trong việc chạy đua tối ưu trang, thứ hạng đó sẽ nhanh chóng thuộc về tay đối thủ.
Lầm tưởng vừa nêu trên là nguyên nhân dẫn đến lầm tưởng thứ 3. Vì sẽ nghĩ rằng thứ hạng có thẻ duy trì mãi mãi nên sau khi SEO được vị trí mong muốn liền lập tức dừng SEO. Như đã phân tích ở trên, nếu website của bạn ngừng tối ưu trước sự thay đổi liên tục của thuật toán Google thì sẽ nhanh chóng bị đối thủ vượt qua. Do vậy mà ngay cả khi đã SEO được web lên Top 1 Google thì vẫn cần phải duy trì sử dụng dịch vụ duy trì SEO WEB để luôn giữ vững được thứ hạng của mình.
Đây là sai lầm phổ biến tiếp theo khi sử dụng dịch vụ SEO. Chúng ta cần biết rằng với mỗi từ khóa với mức độ cạnh tranh khác nhau sẽ có một khả năng lên hạng khác nhau. Vậy nên những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp thì sẽ dễ SEO lên Top 1 Google hơn và ngược lại, mức độ cạnh tranh càng cao thì càng khó để SEO, cần nhiều thời gian hơn.
Không phải web được SEO là chắc chắn sẽ lên Top 1 Google. Việc website có lên Top 1 Google hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là năng lực của dịch vụ SEO. Nếu giao phó việc SEO web cho một cá nhân hoặc đơn vị không đủ năng lực thì việc SEO web lên Top là rất khó khăn, thậm chí là SEO mãi vẫn không lên. Nên nhớ, SEO WEB là lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao, nếu không thực sự có kinh nghiệm, không am hiểu về thị trường, Google, người dùng… thì sẽ không thể mang lại bản kế hoạch SEO hợp lý để SEO web lên Top.
Khi sử dụng dịch vụ SEO, nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ nên tập trung vào từ khóa ngắn hơn là các từ khóa dài vì đây là những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm hơn, đó là tâm lý phổ biến của mọi chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế thì từ khóa ngắn lại không có hiệu quả cao bằng từ khóa dài trong việc giúp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng. Theo nghiên cứu và đánh giá thì khách hàng càng quan tâm tới sản phẩm thì sẽ càng research chi tiết, sử dụng cụm từ mô tả chính xác thắc mắc của mình để tìm kiếm trên Google. Đây mới thực sự là nhóm khách hàng có ý định mua hàng. Ngoài ra, SEO các từ khóa ngắn sẽ cần nhiều thời gian và tiền bạc hơn bởi độ cạnh tranh cao hơn, thường là đã bị “chiếm giữ” bởi các thương hiệu lớn.
Với hầu hết các loại hình quảng cáo hiển thị thì chi phí sẽ đươc quyết định bởi thời gian và vị trí hiển thị. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng đối với dịch vụ SEO. Chi phí dịch vụ SEO phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, và không có mức phí cố định áp dụng cho tất cả. Đổi lại, tùy vào từng website, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có báo giá khác nhau dựa trên:
+ Hiện trạng của website
+ Lượt truy cập tự nhiên của website
+ Số lượng từ khóa cần SEO.
+ Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
+ Thứ hạng mong muốn.
+ Gói dịch vụ SEO lựa chọn.
Nhiều người vẫn nghĩ về SEO WEB như là một giải pháp trực tiếp cải thiện doanh thu, chỉ cần SEO WEB lên hạng là sẽ chốt được đơn hàng. Tuy nhiên thực tế, SEO là một phương pháp marketing, nó giống như là một phương pháp hỗ trợ và chỉ phát huy tính hiệu quả nếu như sản phẩm của bạn thực sự chất lượng. Nói cách khác, SEO là “nhà môi giới”, dẫn dắt khách hàng tới web, nhưng có bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Trên đây, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về một số lầm tưởng về dịch vụ SEO WEB. Hi vọng những chia sẻ này sẽ phần nào hữu ích cho bạn. Để được tư vấn thêm, hoạch định chiến lược SEO nhận báo giá chi tiết… hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.
—----------------------
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT |
0969 024 600 - 0979 645 600 |
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa |
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ |