dịch vụ seo từ khoá uy tín info@eportal.vn dịch vụ seo từ khoá uy tín 0969 024 600
Hướng dẫn

dịch vụ seo từ khoá uy tín

 

Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả
27 Tháng Giêng 2024 :: 12:40 CH :: 188 Views :: 0 Comments :: Đưa website lên top google

Làm SEO là một quá trình với rất nhiều công việc mất nhiêu thời gian và nhiều người tham gia. Vì vậy việc đề ra một quy trình SEO rõ ràng là điều rất cần thiết để đảm bảo dự án SEO thành công, đây là việc cần làm để mọi nhân sự khi tham ra một dự án đều biết mình phải làm gì. Còn với những người đi thuê dịch vụ, họ cũng nên biết những việc sẽ được làm ở dự án.
[MỤC LỤC]

Bước 1: Research và phân tích website.

Tại bước đầu tiên và rất quan trọng của quy trình SEO thì việc research và phân tích website sẽ cần làm trước tiên. Đây là bước để bạn hiểu về tình trạng hiện tại của website và độ khó của lĩnh vực. Để các bước tiếp theo của một dự án SEO đi đúng hướng thì tại bước này bạn cần làm những công việc như sau:

1. Nghiên cứu từ khóa 

Nghiên cứu từ khóa là một việc làm quan trong ở dự án SEO, công việc này quyết định các nội dung mà bạn cần triển khai sau này. Nó còn giúp bạn dự đoán được nhu cầu của khách hàng để từ đó bạn có định hướng tiếp cận phù hợp.

Mục đích của nghiên cứu từ khóa là xác định được những từ khóa phù hợp nhất mà bạn có thể đạt được hạng khi làm SEO. Ở đây yếu tố phù hợp được nhấn mạnh vì đôi khi không phải từ khóa nào bạn muốn đạt được hạng là sẽ đạt được hạng ở từ đó. Nếu bạn quá đắm chìm vào một vài từ khóa quá hot và chung chung (VD như: Vietnam travel, bất động sản) thì đôi khi kết quả bạn nhận được là không có gì cả.

Để chọn ra được một danh sách từ khóa phù hợp nhất, bạn sẽ cần sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa như Google keywords plan, SEM Rush … Còn nếu bạn là người đi thuê dịch vụ thì bạn cần biết cách làm việc với các agency .

2. Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ là một việc mà nhiều người thường bỏ qua khi làm dự án SEO. Tuy nhiên để tránh gặp phải những trường hợp không biết lượng sức mình hay có sự đầu tư không tương xứng, theo tôi đây cũng là một bước quan trọng cần làm.

Nghiên cứu đối thủ là công việc được thực hiện sau khi đã chọn ra được danh sách từ khóa. Bạn nên tham khảo ít nhất 5 website hàng đầu ở lĩnh vực từ khóa được chọn. Ở bước này bạn cần sử dụng những công cụ phân tích website ví dụ như SEM Rush, Kwfinder …

3. Phân tích chất lượng hiện có của website

Phân tích chất lượng hiện có của website là bước phân tích nội lực ( traffic - lượt truy cập), hiểu về những cái bạn đang có và bạn đang ở đâu. Việc đẩy hạng một website đã có uy tín chắc chắn sẽ dễ hơn so với việc đẩy hạng một website mới hoàn toàn.

Tuy nhiên để đẩy hạng một website cũ, nhưng bị làm sai thì không! Rất nhiều khách hàng có sự nhầm lẫn và nghĩ là website đã tồn tại lâu năm là có uy tín. Tuy nhiên thực tế thì lại cho thấy rất nhiều website từng tồn tại lâu năm, là thương hiệu được nhiều người biết đến nhưng lại là website bị Google phạt.

Các công cụ cần sử dụng để phân tích website:

  • Google PageSpeed Insights

  • Seoquake

  • Các công cụ check ranking

Chú ý: Kết thúc bước 1 đầu ra sẽ thường là một thống kê trên file excel hoặc words để thông tin được tổng hợp rõ ràng. Trong file research cần có ít nhất 3 nội dung đã thống kê ở trên. Một số dự án phức tạp sẽ có mức chi tiết cao hơn, còn nếu dự án SEO là những website mới xây dựng thì sẽ không có bước này.

Bước 2: Thống nhất KPI và kế hoạch triển khai.

1. Xác định ngân sách đầu tư và KPI tương ứng

Khi làm SEO có một việc cần rất rõ ràng chính và xác định mức đầu tư của chủ dự án. Mỗi một ngân sách khác nhau thì có thể kỳ vòng một kết quả tương ứng. Thực tế cho thấy có rất nhiều dự án không được triển khai vì sự bất hợp lý giữa ngân sách đầu tư và mong muốn kết quả của chủ đầu tư.

Làm SEO sẽ thường không có một ngân sách nào cố định cho tất cả các website. Mỗi một dự án có độ khó khác nhau sẽ có một mức ngân sách khác, do thời gian công sức sử dụng khác nhau. Tùy vào độ khó của dự án mà số người tham gia sẽ khác nhau tương ứng. 

Về KPI của dự án, có rất nhiều mục tiêu hướng đến ví dụ như đẩy traffic, thứ hạng từ khóa bao phủ, và số lượt chuyển đổi . Đây là những mục tiêu chính nên được hướng tới. Nhưng khi tiến hành làm thương mại thì để dễ trong việc thanh toán, thường thì các agency chỉ cam kết mục tiêu thứ hạng từ khóa. Đây là một mục tiêu rất cụ thể và khó làm giả.

Hai mục tiêu là traffic và lượt chuyển đổi cũng là điều mà tại nhiều dự án chúng tôi vẫn có thể dự đoán để khách hàng tham khảo và đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không ?

2. Lập kế hoạch triển khai và bố trí nhân sự

Sau khi chốt được ngân sách đầu tư và KPI tương ứng thì đây là lúc SEO leader bắt đầu vào việc lập kế hoạch cho dự án. Tùy vào ngân sách của dự án mà SEO Leader có thể bố trí được số người tương ứng.

Làm SEO là cả một quá trình kéo dài trong khoảng 1 năm và có sự tham gia của nhiều người vì vậy đây là một bước rất quan trọng, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố kinh nghiệm cũng như kỹ năng tổ chức. Sự khác biệt giữa các công ty làm SEO chuyên nghiệp và nghiệp dư sẽ thể hiện rất rõ ở khâu này.

Bước 3: Tối ưu hóa website.

Với các trang web khi seo thì mọi công đoạn đều rất cẩn trọng đặc biệt công đoạn tối ưu website. Từ các đầu mục cơ bản tiêu đề, hình ảnh, nội dung được làm mới 100%, độ lặp của từ khóa trong phạm vi cho phép ngoài ra hình ảnh cùng cần được khai báo cá thẻ liên quan 

Tại bước 3, tối ưu hóa website thường có sự tham gia của SEO Leader trong vai trò lên ý tưởng và kiểm thử website, đồ họa viên sẽ triển khai ý tưởng đó thành file thiết kế còn lập trình viên để xây dựng mã nguồn. Những công việc chính cần làm ở bước này có thể kể đến như sau:

1. Lên layout cho website

Để đảm bảo website mới có cả giao diện và tính năng vượt trội so với website cũ thì bước đầu tiên cần làm là layout. Tại bước này người thực hiện cần có kỹ năng làm website tốt, hiểu rõ sản phẩm, người dùng cũng như mục tiêu của dự án.

2. Thiết kế và lập trình web chuẩn SEO

Tại bước thiết kế và lập trình website chuẩn SEO sẽ là sự tham gia một cách tuần tự của 2 nhân sự là đồ họa viên và lập trình viên.

Một website được thực hiện với sự góp mặt của bộ 3 là SEO Leader, đồ họa viên và lập trình viên là sự kết hợp cần thiết để tạo ra một website có chuyển đổi cao sau này. Khi một website đã có nền tảng và ý đồ rõ ràng, đây mới là lúc phát triển content và quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Kiểm thử website

Kiểm thử website là bước cuối cùng để xác định xem website đã thực sự đạt được hiệu năng và cài đặt chuẩn SEO hay chưa. Tại những công ty seo chuyên nghiệp và có sự phân chia nhiệm vụ rõ ràng thì đôi khi ở bước này còn có sự xuất hiện thêm 1 nhân sự là Tester. Tuy nhiên khi thuê đơn vị triển khai SEO thì việc này vẫn thường được SEOer đảm nhiệm.

Bước 4: Tối ưu hóa SEO Onpage.

Tối ưu hóa SEO Onpage là công việc nên làm sau khi website được xây dựng xong bởi lập trình viên. Khi này SEOer sẽ kiêm luôn vai trò của nhân viên kiểm thử (Tester) để bắt lỗi website, cài đặt thêm plugin hay khai bao chủ quyền của website. Những công việc cần làm ở SEO Onpage đó là:

1. Kiểm tra tính chuẩn SEO

Tại bước này, SEOer cần sử dụng những công cụ như Google Pagespeed để kiểm tra tốc độ website, Sử dụng các phần mềm như Seoquake để kiểm tra liên kết ra vào hay kiểm tra dung lượng hình ảnh.

2. Cài đặt và khai báo plugin cho SEO

Có rất nhiều plugin mà SEOer cần cài đặt và cấu hình cho website tại bước này. Tuy nhiên ở mỗi một công ty lại có những plugin khác nhau. Những cái tên hàng đầu có thể kể đến như Yoast SEO, SEO Images, Meta Box …

3. Khai báo chủ quyền của website

Khai báo chủ quyền cho website bao gồm những công việc mà SEOer cần làm đó là:

  • Khai báo Entity

  • Khai báo thông tin của công ty chủ sở hữu website

  • Khai báo thông tin của từng tác giả

Bước 5: Sản xuất content.

Tại bước sản xuất content, nó là sự hợp tác của SEO Leader, nhân viên Content (Copywriter) và khách hàng. Thông thường thì khách hàng sẽ đảm nhận một số loại content nhất định ví dụ như tin tức công ty, tin dự án, thông tin sản phẩm dịch vụ.

Sản xuất content.

Những công việc chính của bước sản xuất content:

1. Lập kế hoạch xây dựng nội dung

Tại bước lập kế hoạch xây dựng nội dung sẽ được thực hiện bởi SEO Leader. Sau khi đã hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ và bảng từ khóa, SEO Leader sẽ xác định số lượng bài viết cần xây dựng mỗi tháng. Họ xác định những chủ đề cần viết, tiêu đề và có thể là cả outline cho từng bài viết.

2. Xây dựng nội dung

Bước xây dựng nội dung được thực hiện bởi các Copywriter theo kế hoạch đã được vạch ra từ SEO Leader. Cũng một ý tưởng viết bài cho các từ khóa đã định, Copywriter có thể viết nó thành nhiều dạng khác nhau như content text để đăng vào website, content hình ảnh để đăng vào Facebook hay content video để đăng vào Youtube cũng như tiktok …Bài viết cần đạt độ tươi mới 100% và các thông số cơ bản khác về độ trùng lặp từ khóa 1-2%...

3. Theo dõi và update

Theo dõi và update nội dung là công việc vẫn được tính vào sản xuất content. Công việc này thường được các SEOer thực hiện. Nhiệm vụ của họ là theo dõi thứ hạng và chỉ số của những bài viết theo từ khóa tương ứng.

Có rất nhiều bài viết đã từng được dồn rất nhiều công sức xây dựng, lên hạng và thu về rất nhiều truy cập. Tuy nhiên theo thời gian thì nó sẽ dần bị outdate và mất hạng. Nhiệm vụ của SEOer lúc này là cần xác định những bài viết kể trên và tái tối ưu để tìm cách phục hồi.

Ngoài ra cũng có những bài viết sau khi viết xong lại không được thứ hạng mong muốn, thu hút được rất ít lượt quan tâm. Khi đó thì SEOer lại cần có kế hoạch viết lại hoặc nâng chuẩn bài viết lên cao hơn.

Bước 6: Tối ưu hóa SEO Offpage.

Tối ưu hóa SEO Offpage là tất cả những công việc làm ngoài website góp phần xây dựng lên một thương hiệu mạnh trên internet. Công việc này được SEOer thực hiện song hành với phát triển website, những công việc quan trọng hàng đầu có thể kể đến là:

Tối ưu hóa SEO Offpage

  1. Xây dựng các mạng xã hội
  2. Xây dựng backlink ở website bên ngoài
  3. Đăng ký Google Business

Cả 3 công việc kê trên đều khá đậm tính chuyên môn vì vậy tôi sẽ update thành những bài viết riêng trong thời gian tới. Những bài viết đậm tính chuyên môn sẽ phục vụ cho những bạn đọc thực sự nghiêm túc và muốn học SEO một cách chuyên sâu.

Tối ưu hóa SEO Offpage

Bước 7: Đo lường, đánh giá và cải tiến

Tại bước 7, công việc được thực hiện định kỳ bởi SEO Leader . Dựa vào những công cụ như Google Analytic, Google webmaster, rank checker … Người làm SEO sẽ nắm bắt được tình hình truy cập, thứ hạng của từ khóa cũng như chỉ số của người dùng. Tại đây họ sẽ xác định ra những bài viết cần được cải tiến, bài viết cần được đẩy mạnh quảng cáo.

Bước 7 đòi hỏi người thực hiện có nhiều yếu tố kinh nghiệm trong việc cải tiến website từ chất lượng nội dung cho đến mã code. Tại bước này, người thực hiện cần không ngừng đặt ra câu hỏi: Làm sao để website tốt hơn?

Bước 8: Duy trì kết quả

Bước cuối cùng của một quy trình SEO là duy trì kết quả. Khi làm SEO, có những dự án tốn rất nhiều ngân sách để đạt thứ hạng cao trên Google và luôn muốn giữ gìn kết quả đó hoặc còn muốn tăng thêm.

Tuy nhiên cũng có những dự án chủ đầu tư chỉ làm mạnh trong 1-2 năm đầu tiên. Khi đó họ có thể cắt bớt ngân sách quảng cáo, còn các công ty làm SEO thì rút bớt nhân sự ra khỏi dự án.

Tại bước duy trì kết quả, các SEOer vẫn cần theo dõi truy cập và nhận các thông báo từ Google qua Webmaster tool. Việc chỉnh sửa và viết mới vẫn cần thực hiện nhưng sẽ bị phụ thuộc vào mức ngân sách duy trì của dự án.

Trên đây là bài viết về quy trình làm SEO tại Eportal. Nếu bạn thấy bài viết này là hữu ích, hãy like hoặc share để chúng tôi có thêm động lực chia sẻ mỗi ngày. Còn nếu bạn đang có những câu hỏi khác về dịch vụ SEO?

—----------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT
 0969 024 600 - 0979 645 600 
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa 
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng 
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan

Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google 08/03/2024
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa 08/03/2024
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEO 08/03/2024
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO 27/01/2024
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024 27/01/2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước? 04/01/2024
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn? 03/01/2024
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web? 03/01/2024
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay 09/11/2023
Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất 09/11/2023
Chi Phí Dịch Vụ SEO Website Cho Doanh Nghiệp Từ A Đến Z 09/11/2023
Công ty Dịch Vụ Seo Từ Khóa Chuyên Nghiệp Uy Tín 09/11/2023
Dịch Vụ Seo An Toàn Giúp Tăng Thứ Hạng Bền Vững 09/11/2023
Tìm Hiểu Dịch Vụ Quảng Cáo Seo Mang lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 09/11/2023
Dịch Vụ Seo Mũ Trắng - Dịch Vụ Top Google Bền Vững Lâu Dài 09/11/2023

   DỊCH VỤ
   DỊCH VỤ NỔI BẬT
   TIN TỨC
Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top GoogleLợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEONhững nhầm tưởng về dịch vụ SEO
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEOYếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện NayCách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay
[IMAGE:50]Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

   PHẢN HỒI DỊCH VỤ
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

Giới thiệu

Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

27 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin