Ai cũng hiểu, khi kết hợp cả 2 phương án: vừa chạy quảng cáo Google vừa SEO website sẽ tối ưu và mang lại kết quả tốt nhất, thế nhưng nếu bạn vừa thành lập website mà không có đủ nguồn lực kinh phí để làm điều đó ngay cùng 1 lúc. Một lời khuyên cho bạn đó là bạn nên chạy quảng cáo trước rồi hãy đầu tư đến SEO. Dưới đây là 4 lý do:
Với tâm lý đã bỏ tiền ra là phải thu về được hiệu quả, dù ít hay nhiều, thì doanh nghiệp sẽ thấy Google Adwords phương pháp cần triển khai trước.
Đối với SEO, bạn sẽ phải xác định mất rất nhiều thời gian: tối ưu hóa web, viết bài đạt chất lượng, viết xong phải chờ Google index.. sau khi được Google duyệt mới có khả năng lên trang đầu. Còn với Google Adwords, chỉ cần chi tiền ra theo chiến dịch để setup chạy quảng cáo là bạn sẽ có ngay từ khóa lên những vị trí mong muốn, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán được hàng là cao hơn rất nhiều.
Với quảng cáo Google Adwords và công cụ Keyword Planner, bạn không bị giới hạn từ khoá liên quan bên cạnh các từ khoá mục tiêu. Bạn sẽ xác định được từ khoá nào tạo ra chuyển đổi, đơn hàng, từ đó điều chỉnh từ khoá cho bài SEO của mình đạt chất lượng cao.
Với Google Adwords, bạn cần phân tích từ nhũng chủ đề mầu quảng cáo được khách hàng yêu thích, từ đó định hình bài nội dung chủ điểm cho SEO dễ dàng hơn. Trong khi đó, bạn vẫn hoàn toàn có thể viết nhiều bài SEO cho 1 từ khoá, điều đó thúc đẩy việc SEO đúng hướng và có hiệu quả nhanh hơn mong đợi.Căn cứ từ hành vi tìm kiếm của khách hàng cũng rất khác nhau. Nếu khi tìm kiếm các công ty quảng cáo Google Adwords, người ta sẽ đi tìm kiếm từ khóa: “quảng cáo Google”, người thì “Google Adwords”, “công ty quảng cáo Google”,… Bạn không thể chắc chắn để viết được. Nhưng với 3 loại từ khoá đối sánh trong quảng cáo, bạn sẽ xác định được khách hàng tìm kiếm từ khoá nào để thấy quảng cáo của bạn, từ đó giúp bạn chọn từ khóa SEO hiệu quả từ kết quả chạy quảng cáo Google Ads.
Website mới làm chưa lên TOP, do chưa có nhiều lượt xem, chưa được Google Index …thì việc có được các lượt click từ quảng cáo tới sẽ giúp bạn theo dõi được thời gian mà khách hàng ở lại website của bạn, tỉ lệ thoát nhanh hay chậm,… Việc điều chỉnh ngay các nội dung content để giữ khách hàng ở lại lâu và chuyển đổi cao sẽ dễ dàng hơn!
Do website mới, nội dung không mấy mới mẻ và chưa được xem nhiều sẽ bị Google “soi” nghiêm ngặt hơn. Thay vào đó, việc quảng cáo để lên top sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu và nâng cao chất lượng website.
Với 4 lý do được nêu ở trên, thì bạn nên lựa chọn giải pháp quảng cáo Google Adwords với chi phí vừa phải xem như bước chuẩn bị cho SEO website, SEO từ khóa được hiệu quả.
Tuy nhiên, hãy hiểu đúng ý của Eportal là cần đầu tư chạy quảng cáo trước, chứ không phải là không đả động gì đến SEO nhé. Bởi vì nếu bỏ ngỏ SEO quá lâu, sẽ có những mặt "hại" của nó.
Nếu như Chủ doanh nghiệp chỉ đầu tư mải mê chạy quảng cáo Google vì thấy có hiệu quả ngay mà không tính đến việc đầu tư làm SEO trong thời gian dài, dẫn đến việc phát triển nội dung trên website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu… khiến cho Google đánh giá thấp website.
Đến khi quyết định tiến hành làm SEO, thì lại phải tốn nhiều công sức sửa chữa những sai lầm cũ, khi đó chờ Google cập nhật lại thông tin mới, và làm thời gian bị kéo dài hơn rất nhiều.
Vậy nên Eportal cũng có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu và tăng traffic, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website.
—----------------------
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT |
0969 024 600 - 0979 645 600 |
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa |
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ |