dịch vụ seo từ khoá uy tín info@eportal.vn dịch vụ seo từ khoá uy tín 0969 024 600
Hướng dẫn

dịch vụ seo từ khoá uy tín

 

Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?
03 Tháng Giêng 2024 :: 5:42 CH :: 314 Views :: 0 Comments :: Đưa website lên top google, Chạy quảng cáo trên google

Để được hiển thị trên trang đầu của google tìm kiếm với hành vi của khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ thì doanh nghiệp có thể lựa chọn làm SEO hoặc chạy Ads

[MỤC LỤC]

Chọn làm SEO và chạy Ads – vẫn luôn là một cuộc tranh luận bao nhiêu năm nay không hồi kết và thường thấy và ở mọi nơi trên web hay trên các diễn đàn. Ai cũng đều biết cả làm SEO hay chạy Google Ads thì mục đích vẫn là thu hút lượng truy cập đến từ khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm trên công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp

Có thể bạn đã từng nghe những người trong nghề và hiểu biết về Google nói rằng “Giữa làm SEO và chạy Ads, chỉ nên đầu tư vào một chiến lược duy nhất”

Bạn có biết rằng 93% trải nghiệm trực tuyến được bắt đầu với một công cụ tìm kiếm? Nếu bạn tiếp cận các chiến lược tiếp thị tìm kiếm này với định kiến như vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm đến mình.

Vậy trước hết cùng hiểu rõ SEO và Google Ads là gì? Để biết đâu là sự lựa chọn cho bạn?

seo và google ads

1. SEO  - Search Engine Optimization ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) 

ƯU ĐIỂM CỦA SEO

Khác với quảng cáo trả phí qua Google Adwords, thì kết quả quảng cáo qua SEO web khi tiếp cận với người dùng và được họ click vào thì bạn không mất chi phí nào. Và đây cũng chính là lý do mà hầu hết các trang web trên toàn thế giới đều coi trọng việc tối ưu SEO. Họ chọn cách trả phí cho các IT có chuyên môn cao để thực hiện thành công việc từ khóa của họ Lên Top 1 Google bằng cách tự nhiên.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Khi bạn đang chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn chỉ có thể tập trung vào một cụm/ nhóm từ khóa giúp tạo ra nhiều click dẫn đến chuyển đổi tốt nhất nhằm đảm bảo doanh thu trên chí phí quảng cáo. Nhóm từ khóa này chỉ đại diện cho khoảng 2 đến 5% khách hàng có nhu cầu, còn 95 đến 98% khách hàng tiềm năng có thể sẽ bị bỏ qua.

Trong khi đó, khi sử dụng SEO bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì lượng traffic (lượt truy cập tự nhiên) mà SEO mang lại khá ổn định. Ngoài ra, chi phí dài hạn cho các dự án SEO cũng được đánh giá là tiết kiệm hơn nhiều so với Google Adwords.

SEO

Dịch vụ seo tổng thể chi phí tối ưu nhất thị trường

Traffic từ SEO có chuyển đổi tốt hơn

Thực tế đã cho thấy những người dùng truy cập vào một trang web thông qua các kết quả tìm kiếm lên tự nhiên (gọi là SEO) thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn so với những kết quả quảng cáo ( vị trí được tài trợ). Do đó, tỷ lệ chuyển đổi từ SEO cũng cao hơn các kênh khác.

Đầu tư SEO đem lại hiệu quả bền vững, lâu dài

Thật khá dễ hàng khi bắt đầu chạy Google Adwords, hiệu quả đạt được cũng nhanh chóng nên đối thủ cạnh tranh vô cùng lớn, tuy nhiên khi bạn không chi tiền quảng cáo nữa thì bạn sẽ gần như biến mất hoàn toàn khỏi vị trí tầm mắt của khách hàng.

Trong khi, SEO không hề dễ lên và cũng không dễ bị xuống TOP. Để từ khóa SEO được lên TOP thì bạn cần phải thiết kế một trang web đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật và đảm bảo tối ưu hóa phù hợp, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, bạn còn phải xây dựng các nội dung thật sự chất và cần đợi một khoảng thời gian đủ lâu để Google có đánh giá mức độ uy tín và chất lượng của nội dung đó trong web của bạn.

Chính vì vậy mà kết quả quảng cáo do SEO mang lại sẽ bền vững hơn, ngay kể cả khi bạn không có thêm hoạt động gì thì trang web của bạn vẫn có thể giữ được thứ hạng ổn định trong vòng 3 đến 6 tháng.

NHƯỢC ĐIỂM SEO

Mất nhiều thời gian để có thứ hạng tốt

Tối ưu SEO được đánh giá là tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bởi lẽ, thông thường để triển khai các dự án SEO đạt kết quả tốt nhất thì phải mất từ 6 đến 12 tháng.

Thuật toán của Google thay đổi

Những ưu điểm nổi bật của SEO đã khiến cho mọi người tìm cách để đưa từ khóa lên TOP trong thời gian ngắn nhất. Vậy nên Google thường xuyên thay đổi thuật toán để kết quả được đánh giá khách quan và chính xác nhất.
Điều đó cũng là sức ép cho các IT phải giải quyết vấn đề trên, điều chỉnh kịp thời update bổ xung các thuật toán mới để không bị đánh tụt các thứ hạng trên kết quả tìm kiếm

2. Google Adwords

ƯU ĐIỂM CỦA GOOGLE ADWORDS

Đem lại hiệu quả nhanh chóng

Với hình thức quảng cáo qua Google Adwords thì người dùng chỉ cần lên chiến dịch quảng cáo theo ngân sách và nộp tiền vào tài khoản quảng cáo của Google. Ngay sau đó trang web hoặc thông tin mà bạn muốn truyền tải sẽ được ưu tiên xuất hiện ngay trước hàng nghìn đối tượng khách hàng tiềm năng.

Với những IT có chuyên môn cao họ sẽ vận hành quảng cáo có sử dụng công nghệ Machine Learning để hỗ trợ thêm cho những nhà quảng cáo và tiện theo dõi, kiểm soát các chi tiêu. Thế nên họ sẽ nắm vững được cách thức để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả chuyển đổi để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Google Ads

Dịch vụ quảng cáo Google Ads đã bao gồm ngân sách quảng cáo

Xây dựng nhận thức đẩy mạnh thương hiệu

Nhiều nghiên cứu và đánh giá mới nhất của Google & Ipsos MediaCT thì các quảng cáo tìm kiếm không những giúp gia tăng chuyển đổi mà còn góp phần trong việc làm tăng thêm tính nhận diện cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Vậy nên dù người dùng hay các khách hàng không click vào những quảng cáo thì họ vẫn sẽ nhìn thấy và ghi nhớ về thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ nào đó.

Tiếp thị lại (Remarketing) với những người đã vào website

Sự khác biệt là  Google Adwords có thể tiếp thị lại với những người đã từng truy cập vào trang web của mình trước đó nhiều lần. Nếu như một người dùng truy cập vào trang web của bạn và xem một món hàng nào đó, nhưng lúc này họ chưa có ý định mua mà chỉ tham khảo đơn thuần.

Một thời gian sau, khi họ có nhu cầu mua thực sự và tiếp tục tìm kiếm trên Google thì lúc này bạn có thể hiển thị quảng cáo với một nội dung cá nhân nhằm hướng tới vị khách này thông qua quảng cáo tiếp thị lại. Từ đó cơ hội bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.

Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng

Google đã xây dựng một hệ thống đo lương, kiểm soát và tối ưu quảng cáo cực kỳ chi tiết. Theo đó, bạn sẽ biết rõ được rằng mỗi một click thông qua quảng cáo có đem lại doanh thu hay không, từ khóa hay mẫu quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao nhất,…

NHƯỢC ĐIỂM CỦA GOOGLE ADWORDS

Phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao

Chiến dịch quảng cáo từ Google Adwords dễ cài đặt mà đạt được kết quả tốt chỉ với một số kiến thức cơ bản. Tuy nhiên để tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng thì đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cao.

Bởi vì số lượng quảng cáo được hiển thị trên mục tìm kiếm của Google bị giới hạn, trong khi số lượng các đối thủ cạnh tranh với nhau lại rất lớn ở hầu hết mọi lĩnh vực. Do đó, hệ thống đo lường, báo cáo - tối ưu của Google Adwords cũng được thiết kế rất chi tiết nên nó cũng khá phức tạp với người xem thông thường. Điều này bắt buộc người dùng phải hiểu và tổng hợp và hiểu hàng trăm chỉ số khác nhau để tối ưu hiệu quả của việc quảng cáo.

Mức độ cạnh tranh rất cao

Có thể nói, thị trường quảng cáo Google Adwords luôn cạnh tranh nhau khá gay gắt ở hầu hết mọi lĩnh vực. Thế nên bất kỳ một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có ý định quảng cáo online bằng việc chạy Facebook Adwords và Google Adwords đầu tiên.

Facebook Adwords và Google Adwords

Tối ưu chiến dịch quảng cáo tránh lãng phí ngân sách

Để có được khách hàng tiềm nwang. Các công ty, doanh nghiệp sẵn sàng chi rất nhiều tiền để chiếm lĩnh được những từ khóa trọng điểm hoặc vị trí tốt nhất. Nhưng để đạt được mục đích này thì họ cần phải xây dựng được chiến lược phù hợp, nguồn lực và thời gian phải đảm bảo đầy đủ. Nếu không thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ dễ gặp thất bại trong cuộc cạnh tranh này.

Trong dài hạn, nói chung chi phí cho Google Ads là rất lớn

Để duy trì vị trí trên Google, các công ty hay doanh nghiệp phải chi tiền quảng cáo liên tục. Nếu trong trường hợp thẻ của họ hết tiền hoặc dừng quảng cáo thì nội dung quảng cáo này sẽ không còn xuất hiện nữa. Từ đó, các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ lấy hết khách hàng tiềm năng.

Hạn chế đến từ chính sách của Google

Hiện nay Google đang có chính sách cấm hoặc hạn chế một số lĩnh vực như rượu, thuốc lá, bia, các sản phẩm 18+,… Vậy nên đây là một điểm bất lợi cho những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực này.

3. Vậy để tốt nhất cho Marketing thì nên chọn SEO hay Google Adwords?

Câu trả lời cho câu hỏi trên đó là nên dùng cả hai và cả hai đều rất tốt cho Marketing. Đầu tư Adwords sẽ chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được một lượng truy cập ngay và song song với bước khởi đầu này thì bạn cũng cần phải phát triển SEO. Bởi SEO là một chiến lược lâu dài, nó mang lại cho bạn các tính bền vững và hiệu quả lâu dài.

Qua bài viết trên Eportal đã so sánh SEO và quảng cáo Google Adwords để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về hai hình thức này. Bạn nên cân đối tài chính, xác định kết hợp cả hai hình thức nào vào chiến lược Marketing của mình để tạo ra hiệu quả tiếp thị thành công và bền vừng nhất.

—----------------------

LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT
 0969 024 600 - 0979 645 600 
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa 
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng 
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan

Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google 08/03/2024
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa 08/03/2024
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEO 08/03/2024
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO 27/01/2024
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả 27/01/2024
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024 27/01/2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước? 04/01/2024
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web? 03/01/2024
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay 09/11/2023
Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất 09/11/2023
Chi Phí Dịch Vụ SEO Website Cho Doanh Nghiệp Từ A Đến Z 09/11/2023
Công ty Dịch Vụ Seo Từ Khóa Chuyên Nghiệp Uy Tín 09/11/2023
Dịch Vụ Seo An Toàn Giúp Tăng Thứ Hạng Bền Vững 09/11/2023
Tìm Hiểu Dịch Vụ Quảng Cáo Seo Mang lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 09/11/2023
Dịch Vụ Seo Mũ Trắng - Dịch Vụ Top Google Bền Vững Lâu Dài 09/11/2023

   DỊCH VỤ
   DỊCH VỤ NỔI BẬT
   TIN TỨC
Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top GoogleLợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEONhững nhầm tưởng về dịch vụ SEO
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEOYếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp  - hiệu quảThế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện NayCách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay
[IMAGE:50]Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

   PHẢN HỒI DỊCH VỤ
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

Giới thiệu

Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

27 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin