Dịch vụ quảng cáo seo
Chọn làm dịch vụ quảng cáo seo và chạy Ads – vẫn luôn là một cuộc tranh luận bao nhiêu năm nay không hồi kết và thường thấy và ở mọi nơi trên web hay trên các diễn đàn. Ai cũng đều biết cả làm SEO hay chạy Google Ads thì mục đích vẫn là thu hút lượng truy cập đến từ khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm trên công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp
Có thể bạn đã từng nghe những người trong nghề và hiểu biết về Google nói rằng “Giữa làm dịch vụ quảng cáo seo và chạy Ads, chỉ nên đầu tư vào một chiến lược duy nhất”
Bạn có biết rằng 93% trải nghiệm trực tuyến được bắt đầu với một công cụ tìm kiếm? Nếu bạn tiếp cận các chiến lược tiếp thị tìm kiếm này với định kiến như vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm đến mình.
Vậy trước hết cùng hiểu rõ dịch vụ quảng cáo seo và Google Ads là gì? Để biết đâu là sự lựa chọn cho bạn?
ƯU ĐIỂM CỦA SEO
Khác với quảng cáo trả phí qua Google Adwords, thì kết quả quảng cáo qua SEO web khi tiếp cận với người dùng và được họ click vào thì bạn không mất chi phí nào. Và đây cũng chính là lý do mà hầu hết các trang web trên toàn thế giới đều coi trọng việc tối ưu SEO. Họ chọn cách trả phí cho các IT có chuyên môn cao để thực hiện thành công việc từ khóa của họ Lên Top 1 Google bằng cách tự nhiên.
Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Khi bạn đang chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn chỉ có thể tập trung vào một cụm/ nhóm từ khóa giúp tạo ra nhiều click dẫn đến chuyển đổi tốt nhất nhằm đảm bảo doanh thu trên chí phí quảng cáo. Nhóm từ khóa này chỉ đại diện cho khoảng 2 đến 5% khách hàng có nhu cầu, còn 95 đến 98% khách hàng tiềm năng có thể sẽ bị bỏ qua.
Trong khi đó, khi sử dụng SEO bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì lượng traffic (lượt truy cập tự nhiên) mà dịch vụ quảng cáo seo mang lại khá ổn định. Ngoài ra, chi phí dài hạn cho các dự án SEO cũng được đánh giá là tiết kiệm hơn nhiều so với Google Adwords.
>> Tham khảo: Đăng ký tạm trú tạm vắng online
Dịch vụ seo tổng thể chi phí tối ưu nhất thị trường
Traffic từ SEO có chuyển đổi tốt hơn
Thực tế đã cho thấy những người dùng truy cập vào một trang web thông qua các kết quả tìm kiếm lên tự nhiên (gọi là SEO) thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn so với những kết quả quảng cáo ( vị trí được tài trợ). Do đó, tỷ lệ chuyển đổi từ SEO cũng cao hơn các kênh khác.
Đầu tư SEO đem lại hiệu quả bền vững, lâu dài
Thật khá dễ hàng khi bắt đầu chạy Google Adwords, hiệu quả đạt được cũng nhanh chóng nên đối thủ cạnh tranh vô cùng lớn, tuy nhiên khi bạn không chi tiền quảng cáo nữa thì bạn sẽ gần như biến mất hoàn toàn khỏi vị trí tầm mắt của khách hàng.
Trong khi, SEO không hề dễ lên và cũng không dễ bị xuống TOP. Để từ khóa SEO được lên TOP thì bạn cần phải thiết kế một trang web đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật và đảm bảo tối ưu hóa phù hợp, thân thiện với người dùng. Ngoài ra, bạn còn phải xây dựng các nội dung thật sự chất và cần đợi một khoảng thời gian đủ lâu để Google có đánh giá mức độ uy tín và chất lượng của nội dung đó trong web của bạn.
Chính vì vậy mà kết quả quảng cáo do dịch vụ quảng cáo seo mang lại sẽ bền vững hơn, ngay kể cả khi bạn không có thêm hoạt động gì thì trang web của bạn vẫn có thể giữ được thứ hạng ổn định trong vòng 3 đến 6 tháng.
NHƯỢC ĐIỂM SEO
Mất nhiều thời gian để có thứ hạng tốt
Tối ưu SEO được đánh giá là tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bởi lẽ, thông thường để triển khai các dự án SEO đạt kết quả tốt nhất thì phải mất từ 6 đến 12 tháng.
Thuật toán của Google thay đổi
Những ưu điểm nổi bật của dịch vụ quảng cáo seo đã khiến cho mọi người tìm cách để đưa từ khóa lên TOP trong thời gian ngắn nhất. Vậy nên Google thường xuyên thay đổi thuật toán để kết quả được đánh giá khách quan và chính xác nhất.
Điều đó cũng là sức ép cho các IT phải giải quyết vấn đề trên, điều chỉnh kịp thời update bổ xung các thuật toán mới để không bị đánh tụt các thứ hạng trên kết quả tìm kiếm
ƯU ĐIỂM CỦA GOOGLE ADWORDS
Đem lại hiệu quả nhanh chóng
Với hình thức quảng cáo qua Google Adwords thì người dùng chỉ cần lên chiến dịch quảng cáo theo ngân sách và nộp tiền vào tài khoản quảng cáo của Google. Ngay sau đó trang web hoặc thông tin mà bạn muốn truyền tải sẽ được ưu tiên xuất hiện ngay trước hàng nghìn đối tượng khách hàng tiềm năng.
Với những IT có chuyên môn cao họ sẽ vận hành quảng cáo có sử dụng công nghệ Machine Learning để hỗ trợ thêm cho những nhà quảng cáo và tiện theo dõi, kiểm soát các chi tiêu. Thế nên họ sẽ nắm vững được cách thức để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả chuyển đổi để thu hút thêm nhiều khách hàng.
Dịch vụ quảng cáo Google Ads đã bao gồm ngân sách quảng cáo
Xây dựng nhận thức đẩy mạnh thương hiệu
Nhiều nghiên cứu và đánh giá mới nhất của Google & Ipsos MediaCT thì các quảng cáo tìm kiếm không những giúp gia tăng chuyển đổi mà còn góp phần trong việc làm tăng thêm tính nhận diện cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Vậy nên dù người dùng hay các khách hàng không click vào những quảng cáo thì họ vẫn sẽ nhìn thấy và ghi nhớ về thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ nào đó.
Tiếp thị lại (Remarketing) với những người đã vào website
Sự khác biệt là Google Adwords có thể tiếp thị lại với những người đã từng truy cập vào trang web của mình trước đó nhiều lần. Nếu như một người dùng truy cập vào trang web của bạn và xem một món hàng nào đó, nhưng lúc này họ chưa có ý định mua mà chỉ tham khảo đơn thuần.
Một thời gian sau, khi họ có nhu cầu mua thực sự và tiếp tục tìm kiếm trên Google thì lúc này bạn có thể hiển thị quảng cáo với một nội dung cá nhân nhằm hướng tới vị khách này thông qua quảng cáo tiếp thị lại. Từ đó cơ hội bán được hàng của bạn sẽ cao hơn.
Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng
Google đã xây dựng một hệ thống đo lương, kiểm soát và tối ưu quảng cáo cực kỳ chi tiết. Theo đó, bạn sẽ biết rõ được rằng mỗi một click thông qua quảng cáo có đem lại doanh thu hay không, từ khóa hay mẫu quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao nhất,…
NHƯỢC ĐIỂM CỦA GOOGLE ADWORDS
Phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao
Chiến dịch quảng cáo từ Google Adwords dễ cài đặt mà đạt được kết quả tốt chỉ với một số kiến thức cơ bản. Tuy nhiên để tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng thì đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cao.
Bởi vì số lượng quảng cáo được hiển thị trên mục tìm kiếm của Google bị giới hạn, trong khi số lượng các đối thủ cạnh tranh với nhau lại rất lớn ở hầu hết mọi lĩnh vực. Do đó, hệ thống đo lường, báo cáo - tối ưu của Google Adwords cũng được thiết kế rất chi tiết nên nó cũng khá phức tạp với người xem thông thường. Điều này bắt buộc người dùng phải hiểu và tổng hợp và hiểu hàng trăm chỉ số khác nhau để tối ưu hiệu quả của việc quảng cáo.
Mức độ cạnh tranh rất cao
Có thể nói, thị trường quảng cáo Google Adwords luôn cạnh tranh nhau khá gay gắt ở hầu hết mọi lĩnh vực. Thế nên bất kỳ một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có ý định quảng cáo online bằng việc chạy Facebook Adwords và Google Adwords đầu tiên.
Tối ưu chiến dịch quảng cáo tránh lãng phí ngân sách
Để có được khách hàng tiềm nwang. Các công ty, doanh nghiệp sẵn sàng chi rất nhiều tiền để chiếm lĩnh được những từ khóa trọng điểm hoặc vị trí tốt nhất. Nhưng để đạt được mục đích này thì họ cần phải xây dựng được chiến lược phù hợp, nguồn lực và thời gian phải đảm bảo đầy đủ. Nếu không thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ dễ gặp thất bại trong cuộc cạnh tranh này.
Trong dài hạn, nói chung chi phí cho Google Ads là rất lớn
Để duy trì vị trí trên Google, các công ty hay doanh nghiệp phải chi tiền quảng cáo liên tục. Nếu trong trường hợp thẻ của họ hết tiền hoặc dừng quảng cáo thì nội dung quảng cáo này sẽ không còn xuất hiện nữa. Từ đó, các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ lấy hết khách hàng tiềm năng.
Hạn chế đến từ chính sách của Google
Hiện nay Google đang có chính sách cấm hoặc hạn chế một số lĩnh vực như rượu, thuốc lá, bia, các sản phẩm 18+,… Vậy nên đây là một điểm bất lợi cho những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực này.
Câu trả lời cho câu hỏi trên đó là nên dùng cả hai và cả hai đều rất tốt cho Marketing. Đầu tư Adwords sẽ chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được một lượng truy cập ngay và song song với bước khởi đầu này thì bạn cũng cần phải phát triển SEO. Bởi dịch vụ quảng cáo seo là một chiến lược lâu dài, nó mang lại cho bạn các tính bền vững và hiệu quả lâu dài.
Qua bài viết trên Eportal đã so sánh SEO và quảng cáo Google Adwords để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về hai hình thức này. Bạn nên cân đối tài chính, xác định kết hợp cả hai hình thức nào vào chiến lược Marketing của mình để tạo ra hiệu quả tiếp thị thành công và bền vừng nhất.
—----------------------
LIÊN HỆ TƯ VẤN CHI TIẾT |
0969 024 600 - 0979 645 600 |
Dịch vụ SEO Website Chỉ từ 86k/ 1 từ khóa
Không lên HOÀN TIỀN 600K/ 1 từ khóa |
Dịch vụ Google Ads Chỉ từ 1.5tr/ 1 tháng
Thay một NHÂN VIÊN Marketing Online HIỆU QUẢ |