Font chữ không chân việt hoá
Font chữ không chân Sans-serif hiểu đơn giản là phông chữ không có gạch nối nhỏ ở cuối mỗi ký tự. Phổ biến như font chữ Times New Roman. Về mặt từ nguyên, từ “Sans” được xuất phát từ tiếng Hà Lan cổ; và nó có nghĩa là “gạch ngang” hoặc “dòng”, và “serif” thì nghĩa là “không có” trong tiếng Pháp. Do đó hiểu đơn giản cả cụm từ Sans-seri nghĩa là font chữ không chân hay kiểu chữ không chân.
Ngược lại, Phông chữ serif (có chân) về cơ bản là một font chữ với một số đường cong. Chúng có dấu gạch nối ở đuôi và thân của mỗi ký tự chữ cái. Sans serifs (không có gạch chân) hiện nó có xu hướng có thể được nhìn thấy nhiều hơn trong tương lai. Vậy Sans serif hay serif là font chữ dễ đọc? Câu trả lời còn tùy thuộc theo từng hoàn cảnh và không giống nhau theo ngữ cảnh.
So với các văn bản dài, một vài nhà nghiên cứu cho rằng phông chữ serif giúp cải thiện năng lực đọc; trong khi những phông chữ khác thì không thấy nhiều sự sai biệt.
Đến ngày nay,Font chữ không chân việt hoá đang được ưa thích hơn cho văn bản. Vì sự dễ nhìn, dễ dàng bởi đặc điểm và biểu trưng của các ký tự. Mặc dù vậy, phông chữ serif đã được hồi sinh để chống lại sự thống trị của xu hướng phông chữ sans-serif trong một số năm gần đây
Font chữ không chân Sans-serif
Tiếp đó, nếu bạn không chắc nên sử dụng font chữ nào là thích hợp. Thì có thể tham khảo theo các nguyên tắc khi dùng phông chữ sans-serif.
Phông chữ Sans Serif được đánh giá là rõ ràng và dễ đọc, dễ nhìn. Bạn có thể áp dụng chúng một cách dễ dàng trong bất cứ khi nào bạn muốn để chia sẻ thông tin một cách rõ ràng và trực tiếp. Tuy nhiên, với những văn bản, nội dung dài. Chúng ta nên sử dụng phông chữ serif đậm hay siêu đậm mà thay vào đó chọn các font chữ không chân mang nét thanh mảnh, tối giản sẽ phù hợp hơn.
Phông chữ Sans serif cũng cực kỳ linh hoạt trong việc thiết kế nhận dạng thương hiệu. Cụ thể các ngành công nghệ; thể thao, lời khuyên; thời trang; ô tô và sản xuất . Phông chữ này cũng hoàn hảo cho các thương hiệu yêu thích sự tối giản nhưng vẫn mang nét thanh lịch, sang trọng.
Truyền tải cảm giác và thông điệp
Các font chữ sẽ mang đến những cảm hứng riêng. Các font chữ sẽ quyết định xem thương hiệu mang đến thông điệp hay ý tưởng gì với người dùng. Hay nó tạo ra liên kết giữa những gì bạn làm, bạn là ai cũng như phản ứng của mọi người khi nhìn thấy nó.
Tạo cảm xúc trong kiểu chữ
Mỗi một kiểu chữ phong cách thiết kế sẽ mang đến những thông điệp khác nhau. Có kiểu chữ mang đến cảm hứng sang chảnh, cảm hứng nhẹ nhàng, hay phong cách cổ xưa. Do đó tạo cảm xúc không giống nhau cho phong cách thiết kế.
Tạo điểm chú ý nổi bật cho thiết kế
Cùng một tác phẩm nhưng sử dụng kiểu chữ này có ảnh hưởng đến sự tạo điểm nhấn cho thương hiệu bạn trở nên thu hút hơn. Kiểu chữ sẽ quyết định hành động vì phong cách thiết kế chính là nội dung, hình ảnh hay những thông điệp khác
Tham khảo: kẹo sâm hamer bán ở đâu
Font chữ không chân trong logo của Microsoft
Helvetica Now
Helvetica Now được coi là font chữ không chân có tầm ảnh hưởng khổng lồ nhất thời đại. Được ưa chuộng bởi các ông lớn như như Jeep, Microsoft để thiết kế logo, nhấn mạnh thương hiệu nên nó càng được phần đông người dùng biết tới.
Proxima Nova
Là một trong những font chữ Sans Serif có tuổi đời lâu nhất và phổ biến nhất hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, nó được sử dụng nhiều trong đời sống đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế logo hay hay với nhà sáng chế UX. Font chữ này bạn có thể được thấy được thông qua phần mềm Spotify.
Tham khảo: Cây cảnh văn phòng giá rẻ
Font chữ Sans Serif có tuổi đời lâu nhất và phổ biến nhất dùng trong logo của Spotify
Futura
Phông không chân Futura được ra đời vào năm 1927. Đây là phông chân đẹp được lấy cảm hứng từ các hình dạng hình học hiện đại, đặc biệt là hình tròn. Futura mang kiểu chữ thanh lịch, thật tự tin. Tuy nhiên cũng khá mới mẻ khi xuất hiện lần đầu bởi nhà thiết kế Paul Renner.
Font Work Sans
Font chữ không chân này mang đậm tính mới mẻ, luôn đứng top đầu xu hướng. Ngoài ra, Work Sans còn được tích hợp thêm 17 kiểu chữ khác nhau, tạo nên sự nhiều loại và đa dạng, sự lựa chọn. Phần đông người dùng chọn Work Sans cho các văn bản in ấn, là font chữ ưa thích ở mảng kỹ thuật số.
Font Noto Sans
Noto là một bộ sưu tập phông chữ thế giới dùng biết tất cả các ngôn ngữ cổ và hiện đại. Noto Sans là một font không chân tạo ra các văn bản bằng chữ Latinh, chữ Kirin và chữ Hy Lạp. Font có có các loại chữ nghiêng, nhiều trọng lượng và chiều rộng, và 3.741 glyph.
Font Open Sans
Open Sans là một kiểu chữ không chân, do Steve Matteson tạo ra vào năm 2010. Hiện nay đây được coi là phông chữ không chân phổ biến nhất nhờ tính dễ đọc của nó trên các nền tảng kỹ thuật số và in ấn.
Ở trên là những thông tin về các Font chữ không chân việt hoá đẹp và phổ biến. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa được kha khá font chữ không chân mới mẻ cho mình.