dịch vụ seo từ khoá uy tín info@eportal.vn dịch vụ seo từ khoá uy tín 0969 024 600
Hướng dẫn

dịch vụ seo từ khoá uy tín

 

Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
19 Tháng Năm 2021 :: 11:22 CH :: 1211 Views :: 0 Comments :: Chạy quảng cáo trên google

Rất ít người biết được cần quan tâm đến điều gì khi chạy quảng cáo Google Ads, đó chính là những chỉ số quảng cáo. Hãy cùng Eportal tìm hiểu về các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads trong bài viết dưới đây:
Contents[MỤC LỤC]

Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

Rất ít người biết được cần quan tâm đến điều gì khi chạy quảng cáo Google Ads, đó chính là những chỉ số quảng cáo. Hãy cùng Eportal tìm hiểu về các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads trong bài viết dưới đây

1. Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

Để xem các chỉ số cơ bản, bạn làm như sau:
- Truy cập vào trang đọc chỉ số của Google Ads 
- Tại giao diện Google Ads, các bạn nhấp vào “Cột” > “Sửa đổi Cột”
- Sử dụng chỉ số giúp quản lý chiến dịch quảng cáo Google Ads dễ dàng
Trong những chỉ số của Google Ads, Eportal chọn ra 7 chỉ số sau để xếp vào nhóm cơ bản, đây là các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads cần nắm rõ trước khi quan tâm các chỉ số khác bao gồm:

1.1. Số nhấp chuột (Click)

Đây là một trong các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads, chỉ số cho biết lượng người nhấp vào quảng cáo của bạn thông qua kênh quảng cáo Google. Nhấp chuột được tính ngay cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn. Nhấp chuột có thể giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo của mình đối với người xem. Có thể xem việc tăng nhấp chuột chính là tăng khách hàng mà mình tiếp cận được. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) được định nghĩa ở dưới và quyết định đến sự thành công quảng cáo của bạn.
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

1.2. Lượt hiển thị (Impression)

Chỉ số tiếp theo trong các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads đó chính là lượt hiển thị, cho biết tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng quảng cáo của Google.
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
Trong một số trường hợp, chỉ một phần quảng cáo của bạn có thể được hiển thị.
Ví dụ: trong Google Maps,  có thể chỉ tên và vị trí doanh nghiệp của bạn hoặc chỉ tên doanh nghiệp và dòng đầu tiên của văn bản quảng cáo của bạn được hiển thị.
Số lần hiển thị cũng được dùng để tính tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Ngoài ra lượt hiển thị sẽ quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận diện thương hiệu.
Quản lý chỉ số quảng cáo Google cần kết hợp nhiều nguồn quảng cáo với nhau.

1.3. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): (CTR = Click/Impression)

Một trong các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads tiếp theo đó chính là tỷ lệ nhấp chuột. Thể hiện tần suất của người tìm kiếm thấy được quảng cáo của bạn và kết thúc bằng việc bấm vào quảng cáo. Chỉ số này được tính bằng % và rất quan trọng, vì nó có thể đánh giá quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như nào. Theo quy tắc chung, CTR trên Google dưới 1% cho thấy quảng cáo của bạn không được nhắm mục tiêu đến đối tượng có liên quan. CTR cao cho biết người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và nhấp vào đó nhiều. CTR có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Bạn còn có thể sử dụng CTR để đánh giá từ khóa nào thành công và từ khóa nào cần được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm từ khóa ấy càng tăng. Đây là một trong các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên website

1.4. CPC trung bình

Là số tiền trung bình thực tế bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột. CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí chia cho số nhấp chuột. CPC tối đa: là số tiền cao nhất mà bạn (Nhà quảng cáo) sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Thông thường Google Ads sẽ không thu số tiền nhiều hơn so với CPC tối đa mà bạn đặt ra. Nhà quảng cáo thường rất quan tâm đến chỉ số liên quan đến CPC, nó sẽ quyết định ngân sách đưa ra cho mỗi chiến dịch. Đó là một trong các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads.

1.5. Vị trí trung bình (Thứ hạng trung bình)

Giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. 
Ví dụ vị trí trung bình của bạn là 2,2 có nghĩa là: Trong 10 lần hiển thị quảng cáo của bạn sẽ có 8 lần đứng ở vị trí thứ 2 và 2 lần đứng ở vị trí thứ 3.

2. Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads nâng cao

Để xem các chỉ số nâng cao, đầu tiên bạn truy cập vào Trang đọc chỉ số nâng cao
Ở giao diện của Google Ads, bạn nhấp vào Cột > Sửa đổi cột > Chuyển đổi.
Do mục tiêu quảng cáo càng ngày càng phức tạp, nên cần phải đánh giá thêm Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads khác, chúng tôi xếp 3 chỉ số sau vào nhóm nâng cao
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

2.1. Số chuyển đổi

Chuyển đổi xảy ra khi người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện hành động mà bạn đã xác định là có giá trị cho doanh nghiệp chẳng hạn như mua hàng trực tuyến hoặc gọi đến doanh nghiệp của bạn từ điện thoại di động. Tùy thuộc vào mục đích khi quảng cáo thì chuyển đổi có thể là các giá trị khác nhau. Ví dụ như số đơn đặt hàng qua Web, số người gọi điện thoại, số người điền vào Form đăng kí…. Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là Bán hàng thì đây chính là chỉ số quan trọng nhất cần theo dõi.

2.2. Chi phí / chuyển đổi

Chi phí / chuyển đổi bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi của chiến dịch.
Nó phản ánh số tiền bạn sẽ phải bỏ ra trong Google Ads để đạt được một chuyển đổi. Con số này càng thấp thì chiến dịch của bạn càng thành công.

2.3. Tỷ lệ chuyển đổi

Cho bạn biết tần suất trung bình mỗi lần tương tác dẫn đến chuyển đổi, được hiển thị dưới dạng phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượng chuyển đổi và chia cho tổng số nhấp chuột quảng cáo có thể được theo dõi thành chuyển đổi trong cùng một khoảng thời gian. Ví dụ: nếu bạn có 50 chuyển đổi từ 1.000 nhấp chuột, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%, bởi vì 50 ÷ 1.000 = 5%.
Ví dụ: nếu bạn có 50 chuyển đổi từ 1.000 nhấp chuột, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%, bởi vì 50 ÷ 1.000 = 5%

3. Quản lý các chỉ số trên Google Analytics

Để xem được các chỉ số trên Google Analytics, đầu tiên các bạn cần liên kết tài khoản AdWords với tài khoản Google Analytics.
Nhấp vào “côt” > “Sửa đổi cột” > “Google Analytics”
Những chỉ số trong Google Analytics có thể giúp bạn phân tích hoạt động của khách hàng trên trang web của mình sau lần hiển thị hoặc nhấp vào quảng cáo. Thông tin này có thể cho biết lưu lượng truy cập trang web (Nguồn Traffic) hoặc doanh thu của bạn đến từ Ads là bao nhiêu, đồng thời giúp bạn cải thiện quảng cáo và trang web của mình. Trong những chỉ số của Google Analytics, bạn cần quan tâm những chỉ số sau đây:
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads
Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Ads

3.1. Phiên

Phiên trong Google Analytics có ý nghĩa tương tự như một phiên chợ. Đấy là khoảng thời gian từ lúc người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên. Trong một phiên có thể có nhiều hành động xảy ra như xem video, xem ảnh, xem các bài viết, ấn like,… được gọi chung là sự tương tác.Phiên là một chỉ số quan trọng xuất hiện ở tất cả các báo cáo. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều traffic truy cập vào website. Trong việc đánh giá chiến dịch Google Ads  có hiệu quả hay không, chỉ số Phiên gần như là chỉ số đầu tiên bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

3.2. Thời gian trung bình của phiên

Bằng tổng thời lượng của tất cả các phiên tính bằng giây / số phiên . Bạn có thể sử dụng thời lượng phiên trung bình để đo lường chất lượng khách truy cập. Nếu thời gian trung bình phiên quá ngắn có thể phản ánh tốc độ tải trang chậm khiến cho người dùng click vào mẫu quảng cáo rồi thoát ngay, hoặc Website của bạn không đủ hấp dẫn để người dùng tương tác nhiều với trang đích….

3.3. Tỷ lệ thoát

Biểu thị phần trăm số người thoát khỏi website từ trang đó. Thoát trang tức là thoát hẳn ra ngoài website, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang có lẽ sẽ không có gì đáng phải quan tâm bởi người nào vào website rồi cũng sẽ phải thoát. Tuy nhiên, có những trang “đặc biệt” có tỷ lệ thoát cao là điều đáng phải lưu tâm. Những trang đặc biệt ở đây đó là những trang nằm trong quá trình mua hàng.(Landing Page) Thông thường, quá trình mua hàng có khoảng 2 đến 4 bước. Nếu khách hàng vì một lí do nào đó, thoát ngang chừng trong quá trình mua hàng, ví dụ tỷ lệ thoát rất nhiều ở trang thanh toán. Như vậy tỷ lệ thoát ở trang này sẽ không tốt và bạn cần khắc phục vấn đề sớm
Hãy nhớ rằng nếu một chỉ số tách riêng biệt nó không đủ khả năng thể hiện rằng chiến dịch của bạn có thành công hay không. Muốn biết được chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình đang đối mặt với vấn đề gì, cần thay đổi những yếu tố nào để tối ưu hóa hiệu quả.  Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ xem xét giá mỗi chuyển đổi hay số lượt hiển thị. Thay vào đó, bạn nên xem xét các chỉ số phụ trực tiếp có liên quan đến chỉ số đó. Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) và tỷ lệ chuyển đổi sẽ ảnh hưởng đến những gì sẽ diễn ra với giá mỗi chuyển đổi của bạn, vì vậy, các chỉ số này nên được phân tích kỹ lưỡng.
Bạn cần hiểu được ỹ nghĩa của các chỉ số trên và mối liên hệ của chúng. Để đạt hiệu quả, bạn nên xác định mục tiêu của mình thật rõ ràng, thống nhất đối với tất cả các hoạt động, làm đích nhắm cho chiến dịch quảng cáo. Từ đó, việc theo dõi và phân tích các chỉ số sẽ không còn quá rắc rối.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan

Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google 08/03/2024
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa 08/03/2024
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEO 08/03/2024
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO 27/01/2024
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả 27/01/2024
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024 27/01/2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước? 04/01/2024
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn? 03/01/2024
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web? 03/01/2024
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay 09/11/2023
Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất 09/11/2023
Chi Phí Dịch Vụ SEO Website Cho Doanh Nghiệp Từ A Đến Z 09/11/2023
Công ty Dịch Vụ Seo Từ Khóa Chuyên Nghiệp Uy Tín 09/11/2023
Dịch Vụ Seo An Toàn Giúp Tăng Thứ Hạng Bền Vững 09/11/2023
Tìm Hiểu Dịch Vụ Quảng Cáo Seo Mang lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 09/11/2023

   DỊCH VỤ
   DỊCH VỤ NỔI BẬT
   TIN TỨC
Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top GoogleLợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEONhững nhầm tưởng về dịch vụ SEO
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEOYếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp  - hiệu quảThế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện NayCách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

   PHẢN HỒI DỊCH VỤ
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

Giới thiệu

Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

19 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin