Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021
1. Tăng chỉ số Adrank
Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021
A. Thông tin
Adrank chính là chỉ số có nhiệm vụ quyết định thứ hạng hiển thị trên quảng cáo đến đối tượng khách hàng tiềm năng
Ví dụ như: Ở vị trí top 4 sẽ có 4 quảng cáo cùng hiển thị và xếp theo thứ tự từ 1 đến 4. Quảng cáo nào có chỉ số Adrank cao sẽ hiển thị ở vị trí cao hơn. Nếu quảng cáo hiển thị có vị trí top càng cao thì cơ hội để đối tượng khách hàng tiềm năng click chuột vào sẽ càng lớn. Vị trí top 1 chính là vị trí mà bạn sẽ nhận được tỷ lệ click chuột cực cao đến từ phía khách hàng.
B. Làm sao để tăng chỉ số Adrank?
Công thức chuẩn để tính Adrank: Adrank = Giá thầu x Điểm chất lượng
Để tăng chỉ số Adrank trong cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021, các bạn có thể lựa chọn đi theo 2 hướng. Bao: Tức là tăng giá thầu, hoặc là điểm chất lượng quảng cáo. Nếu có thể tăng cả giá thầu và điểm chất lượng quảng cáo thì sẽ càng tốt.
Tất nhiên, hãy ưu tiên tăng điểm chất lượng quảng cáo lên trước để tăng chỉ số Adrank. Bởi vì việc tăng giá thầu sẽ khiến các bạn tốn nhiều chi phí cho quảng cáo hơn. Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021.
2. Hãy tăng điểm chất lượng quảng cáo
A. Thông tin
Điểm chất lượng quảng cáo được xem là một chỉ số rất quan trọng trong cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021. Chúng quan trọng đến mức Google sẽ đưa ra 1 thang điểm để đánh giá trong phần quản lý của chiến dịch. Nếu điểm chất lượng quảng cáo tăng cao, thì chỉ số adrank cũng sẽ tăng lên. Quảng cáo từ đó sẽ có được thứ hạng tốt mà không cần phải trả giá thầu quá cao.
B. Làm sao để tăng điểm chất lượng quảng cáo?
Các bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau:
- Tăng các chỉ số CTR
- Tăng các điểm chất lượng trang đích
- Cải thiện các mức độ liên quan
- Lịch sử của tài khoản Adwords
Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021
3. Chọn loại đối sánh từ khóa sao cho phù hợp
Trong cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 202 thì đối sánh từ khóa là một thuật ngữ có nhiệm vụ đề cập đến những loại đối sánh từ khóa mà bạn có thể dùng khi chạy quảng cáo Google Adwords.
Chúng ta có 4 dạng từ khóa như sau:
A. Đối sánh mở rộng
Ví dụ: Các bạn lựa chọn quảng cáo từ khóa là: máy phiên dịch. Khi khách hàng gõ tìm kiếm: máy phiên dịch hay máy phiên dịch ngôn ngữ thì quảng cáo đều sẽ hiển thị. Vì vậy chỉ cần từ khóa được tìm kiếm có chứa từ khóa được lựa chọn không cần tuân theo thứ tự thì quảng cáo từ đó sẽ được kích hoạt hiển thị.
B. Đối sánh cụm từ
Ví dụ: Khi các bạn lựa chọn quảng cáo từ khóa là: máy phiên dịch. Nếu khách hàng tìm kiếm: “máy phiên dịch” hay là “máy phiên dịch ngôn ngữ” . . . quảng cáo sẽ được hiển thị. Còn nếu khách hàng tìm kiếm: “máy hỗ trợ phiên dịch” , quảng cáo không hiển thị. Điều này cho thấy, chỉ cần từ khóa tìm kiếm chứa từ khóa được chọn và tuân theo thứ tự thì quảng cáo từ đó sẽ được kích hoạt và hiển thị. Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021.
C. Đối sánh chính xác
Ví dụ: Nếu bạn lựa chọn quảng cáo từ khóa: máy phiên dịch. Khi khách hàng tìm kiếm: “máy phiên dịch”, quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị. Khi khách hàng tìm: “máy hỗ trợ phiên dịch” hoặc là “máy phiên dịch ngôn ngữ” , quảng cáo sẽ không hiển thị. Chúng ta có thể thấy rằng, khách hàng cần phải gõ tìm kiếm chính xác từ khóa đã được chọn thì quảng cáo mới có thể hiển thị.
D. Đối sánh phủ định
Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021
Ví dụ: Bạn lựa chọn từ khóa phủ định là: Máy phiên dịch giá mềm. Khi khách hàng nhập từ khóa này, quảng cáo sẽ không thể hiển thị
Lưu ý: Từ khóa phủ định sẽ có 3 loại đối sánh: cụm từ, mở rộng và chính xác. Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021.
Khi các bạn đã hiểu về tất cả các dạng đối sánh từ khóa này, đến lúc tạo quảng cáo Adwords, các bạn sẽ có thể cân nhắc dễ dàng cũng như lựa chọn được những từ khóa phù hợp với loại đối sánh. Với mục đích là cùng với chi phí phù hợp. Đặc biệt đối với loại đối sánh từ khóa phủ định thì việc chọn lựa loại đối sánh này sẽ mang đến việc hỗ trợ và hạn chế việc hiển thị quảng cáo đến với đối tượng khách hàng không tiềm năng.
Ví dụ như: Bạn đang kinh doanh đồng hồ cao cấp, những khách hàng khi search từ khóa “đồng hồ giá rẻ” thì nhiều khả năng sẽ không phải là mục tiêu khách hàng của bạn. Vậy nên hãy lựa chọn từ khóa này vào các nhóm từ khóa phủ định trên chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm: Thiết kế trang web miễn phí
4. Kết hợp cùng với quảng cáo Google Remarketing
Khách hàng khi có nhu cầu tìm từ khóa sẽ nhấp vào các mẫu quảng cáo của bạn để đi tới trang web và xem chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, khả năng cao là trong lần đầu tiên, khách hàng sẽ không đưa ra quyết định mua hàng hay là sử dụng dịch vụ của bạn.
Điều này đến từ nhiều lý do:
- Chi phí kinh tế
- Cần tham khảo từ những nơi khác
- Cần tham khảo thêm ý kiến bạn bè hay người thân
Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021
Đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào website của bạn, thông qua các từ khóa thể hiện rõ ràng nhu cầu đó. Bạn sẽ không được bỏ qua cũng như cần phải vận dụng kết hợp thêm giữa việc chạy quảng cáo Google remarketing đối với các khách hàng này. Cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021. Trong cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021 thì Google Remarketing chính là dạng quảng cáo trang mạng tìm kiếm. Hiển thị trên các trang web nội dung hay là tin tức thuộc mạng hiển thị của Google. Đối tượng của quảng cáo chính là những người đã truy cập vào website của các bạn. Quảng cáo sẽ hiển thị bám vào các khách hàng đã có nhu cầu, do vậy có cơ hội mang lại chuyển đổi là tương đối cao. Bên cạnh đó, bạn không cần phải bỏ chi phí với các khách hàng tiềm năng vì bạn đã từng tốn phí chạy quảng cáo Adwords để có thể tiếp cận với họ.
Chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2021, hy vọng đã mang đến các bạn những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công!