Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
I. Khái niệm về quảng cáo bằng Google Adwords
Adwords là được viết tắt từ “Advertisement keywords”, nghĩa là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords chính là tên của một dịch vụ thương mại Google, cung cấp các thứ hạng tìm kiếm mong muốn và vị trí hiển thị ưu tiên dành cho những đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Thông qua sự lựa chọn từ khóa liên quan đến các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đó muốn quảng cáo, Google sẽ đẩy nhanh quảng cáo của bạn lên các vị trí ưu tiên trên trang tìm kiếm hoặc trên các website thuộc hiển thị của Google. Ví dụ như: Khi bạn tìm kiếm từ khóa “chạy quảng cáo hiệu quả” trên Google, thì ngay lúc này, kết quả sẽ trả về bao gồm cả những kết quả đứng ở top đầu với chữ QC kế bên cạnh. Đây là những quảng cáo từ khóa Adwords của Google.
Để mà nói ngắn gọn thì có nghĩa là, người dùng dịch vụ Google Adwords cần phải trả tiền để quảng cáo của mình có thể hiển thị trên top tìm kiếm của Google và được người sử dụng Internet click chuột vào. Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
II. Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
1. Thu hút được lượng khách hàng lớn hơn
Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
Tính năng vượt trội của Google Adwords là giúp các bạn thu hút thêm được một số lượng khách hàng đáng kể trong khoảng thời gian ngắn. Theo thống kê, hiện nay có đến hơn 27% doanh thu quảng cáo online của Việt Nam đến từ Google. Thế mạnh của Google là đến từ lượng người dùng khổng lồ sử dụng dịch vụ tìm kiếm cũng như các dịch vụ tích hợp khác của Google như là Gmail hay Google Drive. Bên cạnh đó cũng có đến 90% người sử dụng tìm kiếm mọi thông tin trên Google trước khi họ lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ. Vì thế, khi chạy quảng cáo Google, các bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm hay dịch vụ của mình và tiếp cận với một lượng lớn người sử dụng Internet. Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
2. Đúng người, đúng thời điểm
Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
Nghĩa là, khi chạy quảng cáo từ khóa, các bạn có thể tùy chỉnh ngôn ngữ, ngân sách hay cả vị trí địa lý, … Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo một cách dễ dàng bằng các từ khóa, sau đó tùy chọn quảng cáo sản phẩm tại địa phương mà bạn muốn chọn. Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay ở các vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi mà khách hàng tìm kiếm các từ khóa về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Hoặc có thể xuất hiện trên những trang mạng khi mà người dùng lướt website mỗi ngày.
Dựa vào các từ khóa cùng với các tiêu chí hướng mục tiêu như: thời điểm, khu vực, ngôn ngữ, … mà những thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm một cách chính xác đến với đối tượng khách hàng tiềm năng – những người đang có nhu cầu nhanh chóng và hiệu quả nhất.
3. Đem lại hiệu quả cao với chi phí tối thiểu
Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
Hiệu quả mà hình thức quảng cáo Google Adwords mang lại sẽ không phụ thuộc vào chi phí. Chỉ khi khách hàng click chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải chi trả tiền. Vì vậy mà các bạn có thể tin tưởng hoàn toàn vào hiệu quả mang lại từ số tiền mà bạn bỏ ra. Bên cạnh việc không cần cam kết mức chi tiêu tối thiểu thì Google còn cho phép các bạn thay đổi ngân sách cùng với việc giới hạn mức chi phí quảng cáo tính theo ngày, nắm được chi phí quảng cáo đã tiêu vào ở thời điểm hiện tại mà điều chỉnh hợp lý. Do đó, chi phí quảng cáo của bạn luôn được tối ưu hóa hết mức có thể và mang lại hiểu quả tối đa. Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
4. Dễ dàng quản lý
Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn thích hợp với chính sách của Google, quảng cáo sẽ được xuất hiện khi chiến dịch cài đặt thành công. Các bạn cũng có thể thay đổi nội dung quảng cáo, hợp lý hóa ngân sách hay là điểu chỉnh các đối tượng bất kỳ nào đó khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords sẽ cho phép các bạn cài đặt chiến dịch theo bất kỳ loại ngôn ngữ nào, tại bất kỳ thị trường nào mà bạn muốn. Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
5. Độ chính xác cao
Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?
Có một sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với những hình thức quảng cáo truyền thống là khả năng đo lường chính xác cũng như cập nhật thường xuyên. Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo chứa đầy đủ số liệu liên quan đến những hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến các nhóm quảng cáo, thời điểm, từ khóa và khu vực… mà các bạn hướng tới để có thể dễ dàng theo dõi biến động cũng như hiệu quả mang lại của các chiến dịch quảng cáo.
Với các ưu điểm nổi bật kể trên, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?” rồi đúng không? Google Adwords chắc chắn là hình thức quảng cáo mang tính thuyết phục cao, cùng với đó là hiệu quả cạnh tranh cao mà còn tiết kiệm tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn.