dịch vụ seo từ khoá uy tín info@eportal.vn dịch vụ seo từ khoá uy tín 0969 024 600
Hướng dẫn

dịch vụ seo từ khoá uy tín

 

Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?
17 Tháng Tư 2021 :: 12:36 SA :: 930 Views :: 0 Comments :: Chạy quảng cáo trên google

Google Adwords hay Facebook ads hiện là hai nền tảng quảng cáo thịnh hành nhất hiện nay, do có một lượng khách hàng lớn truy cập mỗi ngày. Vì vậy,trong chiến dịch quảng cáo cả mình doanh nghiệp cũng rất phân vân giữa việc chọn quảng cáo Google hay Facebook.

Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?

Google Adwords hay Facebook ads hiện là hai nền tảng quảng cáo thịnh hành nhất hiện nay, do có một lượng khách hàng lớn truy cập mỗi ngày. Vì vậy,trong chiến dịch quảng cáo cả mình doanh nghiệp cũng rất phân vân giữa việc chọn quảng cáo Google hay Facebook.
Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?
Cả hai đều mang đến các hình thức quảng cáo được đánh giá cao về tính hiệu quả. Tuy nhiên nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn nên chọn quảng cáo Google hay Facebook thì tốt hơn. Để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn và dễ dàng lựa chọn loại hình quảng cáo thích hợp, chúng tôi xin chia sẻ một số điểm so sánh hai hình thức chọn quảng cáo Google hay Facebook.
Nhìn chung, hình thức chọn quảng cáo Google hay Facebook có một vài điểm tương đồng. Ở cả hai hình thức, bạn đều phải trả tiền cho các lượt tương tác với quảng cáo. Đồng thời bạn có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay cố gắng nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Tuy nhiên, chọn quảng cáo Google hay Facebook vẫn là điều nên xem xét bởi giữa chúng có nhiều điểm khác biệt quan trọng.

1. Cách thức nhắm tới khách hàng mục tiêu

1.1. Google

Đối với quảng cáo Google Adwords, bạn dựa vào các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm để tiếp cận khách hàng. Do đó, chỉ người dùng có nhu cầu thực sự về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp mới có thể thấy được quảng cáo. Điều bạn cần làm là trả tiền cho Google để được được hiển thị ở các vị trí tốt nhất trên trang tìm kiếm ngay khi khách hàng tìm kiếm thông tin bằng từ khóa. Vị trí hiển thị càng tốt, tỷ lệ khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn để đến trang đích mua hàng của bạn càng cao và cơ hội tiếp cận khách hàng và bán hàng của bạn càng cao.
Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?
Chọn quảng cáo Google hay Facebook
Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo Google Adwords là bạn có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn bởi quảng cáo của bạn chỉ hướng đến người dùng thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên nó lại giới hạn thị trường bởi vậy với các sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện thì việc phân tích, lựa chọn các từ khóa quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ là rất khó khăn. Không chỉ vậy, với các ngành nghề cạnh tranh cao thì bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ khi lựa chọn hình thức quảng cáo này. 

1.2. Facebook

Trong khi đó, quảng cáo Facebook chủ yếu hoạt động dựa trên hành vi và sở thích của người dùng. Facebook sẽ thu thập thông tin của người dùng thông qua các lượt chia sẻ, thích, trạng thái hay trang bạn ghé thăm, từ đó phân phối các quảng cáo đến những người mà facebook cho rằng người dùng đang quan tâm. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn được lan truyền thông qua các tài khoản Facebook với nhau tạo nên hiệu ứng quảng cáo lan tỏa.
Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?
Chọn quảng cáo Google hay Facebook
Với quảng cáo Facebook, nhược điểm là bạn nhắm vào sở thích và hành vi của người dùng, và có thể họ chưa có nhu cầu hoặc chưa có khả năng để mua sắm sản phẩm, dịch vụ đó của bạn. Tuy nhiên, quảng cáo facebook giúp mở rộng thị trường tốt hơn bởi nó có thể tiếp cận tập khách hàng lớn hơn đồng thời khả năng lan tỏa thông tin nhanh chóng và xét về độ cạnh tranh thì không bằng quảng cáo Google Adwords.

2. Chi phí và ngân sách quảng cáo

Chọn quảng cáo Google hay Facebook thì chi phí quảng cáo đều được tính dựa trên lượt tương tác với quảng cáo hay còn gọi là CPC (Cost Per Click), bạn chỉ cần trả phí quảng cáo khi người dùng click vào quảng cáo còn các lượt hiển thị không có tương tác thì không bị tính phí. Chi phí quảng cáo của Google Adwords thường cao hơn và ngân sách chiến dịch lớn hơn so với quảng cáo Facebook, đặc biệt là ở các ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao.

3. Xây dựng thương hiệu và cơ hội bán hàng

Chọn quảng cáo Google hay Facebook đều có thể giúp xây dựng thương hiệu và mang đến cơ hội bán hàng trên Internet tuy nhiên cách thức triển khai khác nhau.
Để quảng cáo Google Adwords, bạn nhất thiết phải có một website đồng thời xây dựng được trang đích hay còn gọi là landing page. Người dùng khi click chuột vào quảng cáo sẽ đến trang đích và nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả chiến dịch và chi phí quảng cáo vì vậy trang đích quảng cáo vô cùng quan trọng. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thì website của bạn phải được tối ưu tốt đồng thời trang đích bán hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và việc mua hàng, các bước thanh toán phải nhanh chóng, thuận lợi. Nếu khách hàng truy cập vào website có thiết kế và tính năng không chuyên nghiệp, trang đích không cung cấp thông tin cần thiết và không tạo được sự tin tưởng thì cơ hội bán hàng của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. 
Quảng Cáo Google hay Facebook tốt hơn?
Chọn quảng cáo Google hay Facebook
Trong khi đó, muốn quảng cáo Facebook bạn cần có một Fanpage bán hàng, cách xây dựng page bán hàng đơn giản hơn website rất nhiều do đó nếu không có một website chất lượng hoặc không biết cách tối ưu cho trang đích thì bạn nên sử dụng quảng cáo Facebook. Với Facebook, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo bài đăng hay quảng cáo tăng lượt thích trang. Tuy nhiên để có thể tạo sự tin tưởng và tăng thêm cơ hội bán hàng, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung Fanpage và nội dung quảng cáo tốt. Người dùng có thể nhìn thấy rất nhiều quảng cáo hàng ngày hãy đảm bảo quảng cáo của bạn phải tạo được sự thu hút và nổi bật thì mới có thể hiệu quả. Quảng cáo Facebook được xem là kênh xây dựng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả bởi tính lan tỏa thông tin nhanh chóng và theo cấp số nhân của nó.

4. Độ phủ của quảng cáo và khả năng đeo bám người dùng

Facebook là mạng quảng cáo thu hút và đông đảo nhất hiện nay cho thấy được tiềm năng của mạng quảng cáo này hiện nay. Điểm mạnh của quảng cáo Facebook là bạn có thể tối ưu quảng cáo dựa trên giới tính, tuổi tác, vị trí địa lý hay sở thích của người dùng tốt hơn và chính xác hơn so với quảng cáo Google Adwords. Trong khi đó, quảng cáo Google có độ phủ lớn hơn nên hiệu quả khi tiếp cận các khách hàng tuy nhiên hiệu quả quảng cáo còn phụ thuộc nhiều vào lượng tìm kiếm từ khóa và ngành nghề kinh doanh.
Xét về khả năng đeo bám người dùng hay còn gọi là Remarketing thì quảng cáo Google Adwords có ưu thế hơn so với Facebook bởi khả năng bám đuôi người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc truy cập đến các website liên quan tốt hơn.

5. Vậy nên chọn quảng cáo Google hay Facebook?

Các so sánh cho thấy chọn quảng cáo Google hay Facebook đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích, nguồn lực và phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn quảng cáo Google hay Facebook cho phù hợp.
Trong thực tế việc chọn quảng cáo Google hay Facebook sẽ rất đơn giản, lựa chọn quảng cáo Google Adwords có thể mang đến hiệu quả cao hơn hơn dù chi phí cao do khả năng nhắm mục tiêu của tốt Google Adwords hơn so với quảng cáo Facebook đồng thời có thể triển khai đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ hay ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên hiệu quả quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng ở Google Adwords phụ thuộc rất nhiều đến việc ưu hóa trang đích và website.
Trong khi đó, quảng cáo Facebook được xem là kênh xây dựng và quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả đến với người dùng và mở rộng thị trường. Quảng cáo Facebook phù hợp với các sản phẩm bán lẻ, sản phẩm thiết yếu như mỹ phẩm, thời trang, chăm sóc sức khỏe hay đồ chơi công nghệ, sản phẩm trang trí.
Qua đây doanh nghiệp bạn đã có thể lựa chọn cho mình những lựa chọn thích hợp cho việc chọn quảng cáo Google hay Facebook để quảng cáo sản phẩm của mình.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan

Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google 08/03/2024
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa 08/03/2024
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEO 08/03/2024
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO 27/01/2024
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả 27/01/2024
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024 27/01/2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước? 04/01/2024
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn? 03/01/2024
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web? 03/01/2024
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay 09/11/2023
Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất 09/11/2023
Chi Phí Dịch Vụ SEO Website Cho Doanh Nghiệp Từ A Đến Z 09/11/2023
Công ty Dịch Vụ Seo Từ Khóa Chuyên Nghiệp Uy Tín 09/11/2023
Dịch Vụ Seo An Toàn Giúp Tăng Thứ Hạng Bền Vững 09/11/2023
Tìm Hiểu Dịch Vụ Quảng Cáo Seo Mang lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 09/11/2023

   DỊCH VỤ
   DỊCH VỤ NỔI BẬT
   TIN TỨC
Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top GoogleLợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEONhững nhầm tưởng về dịch vụ SEO
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEOYếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp  - hiệu quảThế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện NayCách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

   PHẢN HỒI DỊCH VỤ
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

Giới thiệu

Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

19 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin