Cách đưa từ khóa lên top google
Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft từng nói: “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có hai lựa chọn: một là kinh doanh cùng internet, hoặc không nên kinh doanh nữa”. Quả nhiên, sức mạnh của nền kinh tế số vô cùng mạnh mẽ. Nếu trước đây, giới doanh nhân phải mất vài thập kỷ để nếm vị ngọt thương trường, thì những cái tên Google, Facebook, Yahoo, Youtube,… hiện nay thống trị thế giới với tuổi đời rất trẻ.
Internet giúp thành công nhanh mà không cần vốn. Thế giới có những tấm gương giàu lên nhanh chóng nhờ internet, nhưng lại có nhiều người không thực sự thành công. Trung bình, có vài nghìn website xuất hiện trên internet mỗi ngày, nhưng tại sao chỉ có một vài trang web đem lại hiệu quả cho người sử dụng?
Trong quá trình gặp gỡ, làm việc với nhiều người kinh doanh trên internet, ông Nguyễn Trọng Thơ, CEO iNet Corp, chuyên gia có 10 năm làm việc trong lĩnh vực internet marketing đã tìm ra những vấn đề của các doanh nghiệp (DN). Những người tìm kiếm trên GG phần lớn là những người có nhu cầu thực sự. Phải làm sao để khách hàng tìm thấy chúng ta khi đưa website vào top google. Một nguyên tắc trong kinh doanh là: Nếu kinh doanh truyền thống, bạn phải đi tìm khách hàng; kinh doanh trên internet, khách hàng tự tìm đến bạn. Điều đó đòi hỏi mỗi chủ doanh nghiệp phải tư duy khác, phải thay đổi cách nhìn nhận”.
“Một trong những nguyên do khiến công việc kinh doanh của bạn chưa thực sự thành công là do website của bạn không xuất hiện khi khách hàng cần hay nói đơn giản là việc đưa website lên top google chưa được bạn chú trọng.Chính khách hàng còn không tìm thấy bạn làm sao bạn có thể trôi chảy mà bán được hàng? Cũng có trường hợp khách hàng có nhìn thấy website của DN trên Google nhưng khi kích vào, trang web rối rắm và không trưng ra sản phẩm mình cần. Kết quả là họ chán nản bỏ đi”, ông Thơ khẳng định.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ một số phương thức giúp các chủ doanh nghiệp, trang web tìm kiếm mạnh nhất hiện nay thông qua phương pháp SEO. SEO (search engine optimization) tối ưu hóa nội dung trên trang web DN cũng như nội dung bên ngoài website để có thứ hạng cao trên Google. Mục tiêu của SEO là đưa website lên top google. SEO được xem là công cụ số 1 hiện nay, “thỏi nam châm” hút khách hàng về phía mình khi đưa website lên top google.
Tại sao SEO web lại quan trọng?
Điều thú vị nhất khi làm SEO là khách hàng sẽ tự tìm đến mình. Bạn không phải rượt theo khách hàng như kinh doanh truyền thống, mà những người có nhu cầu sẽ tự tìm đến bạn khi đưa website lên top google. Quá trình làm SEO mang đến hiệu quả lâu dài. Một người làm SEO thông thường có thể mất từ 1-3 tháng, nhưng nếu hiểu Google và làm theo cách Google muốn khi đưa website lên top google có thể hiệu quả diễn ra chưa đến 1 tháng, thậm chí chỉ 1-2 tuần. Điều quan trọng là miễn phí khi đưa website lên top google. DN có khách hàng mà không cần phải trả tiền cho ai cả, cũng không cần trả tiền cho Google. Công ty thiết kế website miễn phí Eportal luôn cập nhật và nắm bắt các công nghệ và xu hướng thiết kế website mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay nhằm mang tới các tính năng và trải nghiệm tốt nhất cho website của khách hàng.
Theo thống kê từ công ty ông Thơ, với 48% khách hàng khi đưa website lên top google. Tất nhiên, ngoài GG, các công ty nên dùng một số công cụ khác như mạng xã hội, mobile,… Nếu biết cách “bao vây” từ khóa, chiếm được hết những vị trí quan trọng, cơ hội có được lượng khách hàng rất lớn. Thông thường, trong những đơn hàng công ty ông Thơ chốt sales được, 60% đơn hàng đến từ Google.
Khi đứng trên top đầu Google mà không phải trả tiền khi đưa website lên top google, đó là lúc DN khẳng định được thương hiệu của mình.
Có hai cách đưa website lên trang đầu Google. Cách thứ nhất là trả tiền cho Google. Trong vòng 5 phút sau khi đã thanh toán cho Google một khoản, trang web đó khi đưa website lên top google sẽ lập tức được trưng lên trang nhất của “gã khổng lồ” tìm kiếm. Cách hai là đưa website lên trang đầu Google mà không cần trả tiền cho Google thông qua SEO.
Thông thường trong kinh doanh, muốn có chiến lược lâu dài và bền vững DN nên biết làm sao để đưa website lên top google. DN chỉ nên trả tiền cho Google trong trường hợp các chương trình khuyến mãi, giảm giá yêu cầu cần gấp rút loan báo. Tuy nhiên, nếu chưa xây dựng nội dung website hấp dẫn, cho dù DN có trả tiền Google cả năm trời vẫn chưa có thứ hạng
Cách thức đưa website lên top google
Sử dụng công cụ “keyword tool”
Tìm kiếm trên GG cụm từ “Keyword tool” (công cụ tìm từ khóa) và bấm vào kết quả đầu tiên. Ở trang này, bạn nhập từ khóa mong muốn khi đưa website lên top google vào trang tìm kiếm, GG sẽ thống kê từ khóa đó có bao nhiêu người tìm kiếm trong tháng, cho thấy nhu cầu thị trường cao hay thấp. Google cũng đưa ra loạt từ khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm để DN đối chiếu. Sau khi nghiên cứu những từ khóa này, DN phải tìm cho mình ít nhất một từ khóa có thứ hạng cao. Ban đầu, người làm SEO chỉ nên tập trung vào một từ khóa nếu muốn đưa website lên top google.
Có thể hiểu từ khóa chính là những cụm từ khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm các thông tin mà mình cần biết khi bạn muốn đưa website lên top google. Do đó, bạn cần đi trước đón đầu và xác định cho các bài viết của mình một cách phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp và liệu đó có phải từ khóa khi khách hàng quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm mà mình kinh doanh sẽ gõ trên các công cụ tìm kiếm hay không? phán đoán được những gì khách hàng cần và sẽ tìm kiếm nó giúp bạn phát triển được lượng khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp mình. Công ty thiết kế website miễn phí Eportal là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO tương tích với với thiệu bị và phần mềm. Công ty cũng cung cấp trọn gói thiết kế giá rẻ. Với đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm, sáng tạo trong công việc luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng nên các dự án được hoàn thiện một cách chuyên nghiệp, đạt được hiệu quả tốt nhất.
Nguyên tắc : Nội dung và link là trên hết
Khi nói đến SEO, nhiều người nghĩ ngay đến việc SEO website, tức là việc đưa website lên top google của DN. Nhưng thực tế không phải như vậy. Nếu chỉ tập trung đưa website lên top google, bạn sẽ mất khoảng 40% khách hàng vì khách hàng không đi tìm website, mà tìm kiếm sản phẩm. Do vậy, khi SEO, bạn không chỉ tập trung SEO website, mà SEO cả video để đứng đầu trên Youtube, trang chứa video số 1 hiện nay, cũng như trên Google. Khi có thứ hạng cao trên Google, video sẽ có thứ hạng cao trên Youtube. Thứ hai, DN cần lưu ý SEO hình ảnh, bản đồ kèm địa chỉ và số điện thoại công ty. Khi đó, khách hàng có thể không cần vào website mà đến thẳng địa chỉ DN để mua hàng.
Google sắp xếp thứ hạng của từng nội dung (ảnh, video, bản đồ, trang web) dựa trên giá trị của trang web đó khi đưa website lên top google. Giá trị trang web bằng giá trị nội dung cộng với sự nổi tiếng của nội dung đó. Trên internet, Google chính là giám khảo, người bình chọn là trang web. Như vậy, công việc đầu tiên DN phải chọn được từ khóa, đưa từ khóa vào trong nội dung trang web càng nhiều càng tốt, nhưng phải khéo léo đưa vào bài viết sao cho từ khóa xuất hiện nhiều nhất trên website của mình. Sau khi đã đăng tải bài viết, người làm SEO cần đến các trang web khác đặt đường link về trang web của mình. Đây chính là “phiếu bầu” của những trang web khác cho trang web của mình. Có một nguyên tắc là nội dung, trang web nào có càng nhiều liên kết từ bên ngoài, nội dung trang web đó có thứ hạng càng cao. Đó là lý do tại sao nhiều người hay đăng bài rao vặt, tham gia vào các diễn đàn, đặt đường link ngược trở về trang nhà để có thứ hạng cao trên Google.
Các liên kết này cần được rút gọn với dạng những keyword liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Ví dụ như bạn muốn SEO một trang web kinh doanh phụ kiện thì link dẫn đến trang web có thể đặt là phukienxninh.com.vn hay phukiengiare.com.vn ,.. tránh rườm rà gây khó khăn cho Google trong công cuộc tìm kiếm. các tên trang web có từ liên quan trực tiếp tới từ khóa ở mục trên sẽ giúp công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn nhanh nhất có thể, khi đó, việc lên top trang web là điều vô cùng dễ hiểu.
Để video và ảnh có thứ hạng cao, DN cần đưa từ khóa vào trong nội dung. Với ảnh, cần đưa nội dung vào tên file ảnh (chứa từ khóa). Ngoài ra, trong file ảnh còn có phần mô tả nội dung, hãy nhập nội dung vào. Người làm SEO có “Nội dung là vua, đường link là hoàng hậu” (content is key, link is queen).
Đo lường hiệu quả bằng Google Analytics
Khi đưa website lên Google và có một lượng khách hàng nhất định, điều quan trọng DN phải biết có bao nhiêu khách hàng vào website của mình, khách hàng đến từ đâu. Nếu làm nhiều công cụ cùng một lúc, DN phải bao nhiêu người đến từ Google, số lượng khách đến từ các website khác. Thứ hai, phải xem khách hàng quan tâm đến sản phẩm gì để biết thị hiếu của họ. Công cụ Google Analytics (đo lường hiệu quả) sẽ giúp DN kiểm tra các con số, từ đó chuẩn bị lực lượng sales tiếp cận phù hợp.
Hiện nay thời đại công nghệ phát triển người ta có thể không cần phải chỉ sử dụng máy tính để tra cứu mà còn có cả tablet hay điện thoại thông minh. Một trang web tương thích nhiều dạng sẽ giúp bạn “có tiếng hơn” đối với Google. Khách hàng tất nhiên sẽ thích một trang web tải được bằng máy tính cũng có thể tải được bằng điện thoại một cách nhanh chóng để dễ dàng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin.
Trong quá trình làm SEO, DN nên kết hợp các công cụ miễn phí và phải trả phí để có thứ hạng cao và mang lại hiệu quả kinh doanh nhanh nhất. Một quy trình chuẩn mực, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu những thiết kế website theo yêu cầu hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ tới dịch vụ thiết kế website miễn phí Eportal ngay hôm nay khi bạn cần xây dựng một trang web cho doanh nghiệp mình. Bằng những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế website chúng tôi sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.