dịch vụ seo từ khoá uy tín info@eportal.vn dịch vụ seo từ khoá uy tín 0969 024 600
Hướng dẫn

dịch vụ seo từ khoá uy tín

 

Cách Đăng Ký Website Lên Google
30 Tháng Tám 2020 :: 3:33 CH :: 2334 Views :: 10 Comments :: :: Đưa website lên top google

Nếu công cụ tìm kiếm không biết đến tồn tại của web bạn, cơ hội xếp hạng web là zero. Thật ra mà nói! Bạn thử tìm 1 website 2-3 ngày tuổi xem, khả năng lớn là bạn chẳng thể tìm thấy chúng đâu. À, xác suất này lên đến 90%.
Contents[MỤC LỤC]

Đăng ký website lên google

1. Mọi điều cần biết khi đăng ký URL

Mục đích của website bạn hướng đến là gì? Mỗi khi bạn tạo mới 1 website, 1 blog hay đơn giản là viết mới 1 bài, 1 post... thì chắc chắn sẽ muốn nhiều người biết đến nó bằng việc chạy quảng cáo trên google. Và trên thế giới Internet rộng lớn này, với sự thống trị của Google thì việc đó chỉ có thể được thực hiện qua cơ chế Search - tìm kiếm của Google. Để lựa chọn công ty thiết kế website phù hợp cũng như không mất quá nhiều thời gian của bạn chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dịch vụ thiết kế website miễn phí Eportal. Và về mặt kỹ thuật để chạy quảng cáo trên google, bạn phải chờ để cho các con Googlebot tiến hành - craw, đọc và lọc nội dung website, sau đó thêm vào danh sách Google Index thì bạn mới có thể yên tâm chạy quảng cáo trên google.

Cấu trúc của đường dẫn URL là gì?

  
Cách đăng ký URL lên google nhanh chóng
  

Cấu trúc của URL thường gồm các thông tin

- Giao thức: http, https, ftp…
- World Wide Web (www): Có thể có hoặc không (nếu không có thì gọi là non-www)
- Tên miền website (domain) 
- Cổng giao tiếp (port): Là một trong các cổng 443, 80, 2082, 2222…
Các thông tin trên được phân thành 2 phần chính: Scheme (gọi là giao thức kết nối) và Authotiry (nhà cung cấp).  

Scheme

Là phần đầu tiên của một URL và kết thúc trước dấu “:”. Scheme sẽ là đại diện của phương thức trình duyệt website đang dùng để giao tiếp với server. Thông thường, người sử dụng không để tâm đến scheme của URL. Tuy nhiên, chúng chính là phần quy định cách truyền tải dữ liệu giữa trình duyệt và server. 

Các loại scheme thường gặp

HTTP (HyperText Transfer Protocol): Là giao thức tuyền tải siêu văn bản. HTTP là giao thức truyền tải cơ bản nhất giữa website với server. Chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng các lệnh nhất định để xác định hành động của máy chủ và thao tác người dùng trên website. HTTP sử dụng cổng giao tiếp 80.
HTTPS (HyperText Transfer Protocol Secure): Hoạt động tương tự HTTP, nhưng có thêm chức năng mã hóa dữ liệu truyền tải. Quá trình này dùng SSL (Secure Socket Layer) để tăng độ bảo mật cho dữ liệu, giúp chúng an toàn khi truyền tải giữa server và trình duyệt web. HTTPS dùng port 433.
FTP (File Transfer Protocol): Giao thức chuyển đổi file giữa trình duyệt và web server.
Khi truy cập, bạn không cần phải gõ scheme trước URL. Chỉ cần gõ URL bất kỳ thì trình duyệt sẽ tự chọn phương thức phù hợp. Tuy nhiên, cũng có một số ít ngoại lệ, buộc bạn phải nhập đầu đủ scheme thì mới chọn được phương thức kết nối. 
Xem thêm: 
Dịch vụ seo từ khóa giá rẻ

Authority

Đây là phần còn lại của URL và được chia thành nhiều phần nhỏ khác nhau. 
Tên miền cấp cao nhất (Top-Level Domain)
Phần lớn các nước đều có tên miền cấp cao nhất và chúng gồm 2 chữ cái. Điển hình .vn (Việt Nam), .us (Mỹ), .ca (Canada)… Ngoài ra, còn một số tên miền cấp cao nhất được bổ sung dành riêng cho các tổ chức hoặc cá nhân tài trợ, quản lý (ví dụ: .museum). Hoặc cũng có tên miền cấp cao nhất dùng chung là .life, .club… Vì thế, việc đăng ký và sử dụng tên miền sẽ được quyết định bởi mô hình kinh doanh và nước sở tại của thị trường tiềm năng. 

Tên miền phụ (Subdomain)

Để dễ hiểu, bạn có thể xem DNS là hệ thống phân cấp. Trong hình ví dụ trên, “www” và “example” chính là tên miền phụ. Cụ thể, “example” là subdomain của tên miền cấp cao nhất “.com”,  “www” là subdomain của “example”. 
Ví dụ: Google.com có tên miền phụ là www.google.com, mail.google.com… 

2. Thành phần bổ sung cho Authority của URL

Có 3 thành phần bổ sung là: 
- Path (đường dẫn): Đó chính là đường dẫn đưa người dùng đến đúng thư mục hay tập tin trên máy chủ. Đường dẫn được bắt đầu với dấu gạch chéo, thể hiện sự phân chia giữa thư mục cha và thư mục con.
Ví dụ: www.example.com/folder/subfolder/filename.html
Phần cuối cùng sẽ là tên file được mở. Lúc này có thể đường dẫn sẽ không xuất hiện. Do một số ngôn ngữ lập trình có chức năng ẩn đường dẫn và mở rộng tên file để người dùng dễ nhớ, đồng thời, tăng khả năng xuất hiện khi sử dụng công cụ tìm kiếm.
- Truy vấn (query): Được dùng để xác định những thành phần không thuộc cấu trúc đường dẫn cố định. Hoặc khi website phân phối dữ liệu bằng cách sử dụng biểu mẫu. Truy vấn sẽ bắt đầu bằng dấu chấm hỏi và ở vị trí theo sau đường dẫn, hoặc cũng có khi đứng sau tên của máy chủ (trong trường hợp không có đường dẫn).
Ví dụ về tìm kiếm “wifi extender” trên trang mua sắm trực tuyến Amazon: https://www.amazon.com/s/ref=nb_sb_noss_2?url=search-alias%3Daps&field-keywords=wi-fi+extender  
- Biểu mẫu tìm kiếm chuyển thông tin đến công cụ thực hiện chức năng tìm kiếm của Amazon. Sau dấu “?” là 2 phần của truy vấn: URL tìm kiếm (url=search-alias%3Daps&field) và từ khóa mà người dùng đã nhập (keywords=wi-fi+extender).
- Phân mảnh (fragment): Bắt đầu bằng dấu thăng (#), được dùng để xác định vị trí của website. Fragment cũng là thành phần cuối cùng của URL. Khi xây dựng website, bên thiết kế có thể thêm liên kết neo (hay còn gọi là anchor text) cho văn bản, ví dụ như tiêu đề. Và nếu dùng phân mảnh phù hợp, trình duyệt sẽ tải trang, rồi chuyển đến vị trí của liên kết neo. Vì thế, ưng dụng của liên kết neo, URL và phân mảnh là dùng để tạo mục lục của nội dung website, giúp việc điều hướng dễ dàng, thuận tiện hơn.
Ví dụ: https://www.yourdomain.com/ten-mien/dang-ky-ten-mien.html#nguyen-tac-chon-ten-mien 
Với URL trên, “#nguyen-tac-chon-ten-mien” là phân mảnh anchor text. Khi người dùng truy cập URL: “https://www. yourdomain.com /ten-mien/dang-ky-ten-mien.html”, trình duyệt sẽ tự động chuyển đến mục đã gắn anchor text. 

3. Googlebot, Crawling, và Indexing là gì?

  
Cách đăng ký URL lên google nhanh chóng
  
Mỗi người hiểu 1 ý, 1 cách khác nhau nhưng trước khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu về các thuật ngữ trên.
Googlebot: đơn giản là phần mềm tìm kiếm của Google tung ra để thu thập thông tin về văn bản, dữ liệu website, và sau đó thêm vào những mục mà Google Search có thể lập Index được khi chạy quảng cáo trên google.
Crawl là quá trình thu thập, lấy dữ liệu từ những nơi mà con Googlebot mò tới, từ những bài cũ, những bài mới, thông tin mới update - cập nhật và tạo báo cáo ngược lại với Google. Googlebot tìm những thông tin cần craw qua các URL, đường dẫn website, bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo trên google.
Index là quá trình xử lý và thu thập bởi Googlebot từ hành động craw của chúng. Mỗi khi văn bản, bài viết nào đó được xử lý để chạy quảng cáo trên google, chúng sẽ được thêm vào mục Index mà có thể được tìm kiếm bởi Google, tất nhiên những phần nội dung này phải nằm trong tiêu chuẩn chất lượng cho phép của Google. Nghĩa là gì? Nghĩa là Google sẽ tiến hành so sánh phần nội dung bài viết đó với các tiêu chuẩn của Google và đưa quyết định có craw phần nội dung đó hay không khi bạn muốn chạy quảng cáo trên google? Quá trình này được thực hiện như thế nào? Trong khi Index, Googlebot sẽ tiến hành xử lý các từ ngữ trên trang đó, và xác định vị trí những từ đó (ở đây là từ khóa), các thông tin khác như title tag, thẻ ALT cũng sẽ được phân tích và lập Index.
Vậy chính xác thì làm thế nào mà Googlebot có thể tìm được phần nội dung mới trên các bài viết chạy quảng cáo trên google, trang mới, website mới? Bên cạnh đó nó sẽ tiến hành so sánh với các lần craw trước đó của website, đồng thời gán vào dữ liệu sitemap được cung cấp bởi webmaster. Thông tin cụ thể thêm nữa các bạn có thể tự tìm hiểu tại đây.
Vậy là, ta có thể hiểu nôm na rằng phần content - nội dung mới trên website được tìm kiếm và phát hiện qua sitemap và link khi chạy quảng cáo trên google. Bước tiếp theo, ta sẽ cùng tìm hiểu thêm làm thế nào để Googlebot nhanh chóng biết đến sitemap và link mới này khi chạy quảng cáo trên google. 

4. Làm sao để website hoặc bài viết mới biết đến nhanh hơn?

  
Cách đăng ký URL lên google nhanh chóng
  

Dưới đây là 1 số phương án tốt

- Tạo sitemap: là dạng văn bản XML trên server, về cơ bản là nó sẽ có chứa tất cả các trang - page trên website. Qua sitemap, bình thường tất cả Search Engine sẽ được thông báo mỗi khi có page mới, tần suất kiểm tra mỗi khi có sự thay đổi trên page.
Ví dụ: nếu bạn muốn Search Engine quay lại và kiểm tra homage website bạn hàng ngày, trong trường hợp website được xây dựng bằng WordPress thì có thể tham khảo. Bên cạnh đó Google XML Sitemaps Plugin hoặc công cụ XML Sitemaps Generator.
Submit phần sitemap này đến Google Webmaster Tools: đây là nơi đầu tiên mà bạn mang dữ liệu sitemap của website mới lên chạy quảng cáo trên google, đó là Google Webmaster Tools. Google Webmaster Tools chính xác là sẽ được khởi tạo và thiết lập bằng tài khoản Google. Xuyên suốt quá trình thì submit website mới lên Webmaster Tools qua menu Optimization > Sitemaps, bạn copy và paste link sitemap của website vào đây để thông báo với Google rằng page của bạn đã sẵn sàng chạy quảng cáo trên google. Một công cụ khác có thể được nhiều người biết đến và sử dụng là Webmaster Tools từ Bing. Khách hàng thường gặp khó khăn trong việc vận hành, bảo trì cũng như phát triển website sau này. Chính vì thế, chúng tôi luôn tập trung chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ thiết kế website miễn phí Eportal.
- Cài đặt Google Analytics: công cụ này giúp bạn theo dõi rất nhiều chi tiết của website khi chạy quảng cáo trên google.
- Đăng ký URL của website đến Search Engine: có 1 số lời khuyên cho rằng chúng ta không nên làm việc này bởi vì bên cạnh đó có nhiều cách khác để Search Engine crawl nội dung website khi chạy quảng cáo trên google. Nhưng thực ra không phải, việc làm này không tốn quá nhiều thời gian, là lại rất có lợi. Đăng nhập vào GWT và submit đường dẫn - URL website bạn đến form qua menu Submit URL, menu submit tương tự trên Bing.
- Tạo mới hoặc liên tục cập nhật hồ sơ của website: như đã đề cập ở bên trên, crawler biết đến website của bạn qua các đường dẫn - Link khi chạy quảng cáo trên google. Và việc tạo ra những profile social cũng là giải pháp không tệ để thúc đẩy nhanh quá trình craw này. Nếu đặt những đường dẫn này ở chế độ nofollow, thì chúng vẫn thông báo với các Search Engine rằng có dấu hiệu, tín hiệu của mạng xã hội và cần bám theo. Với Pinterest, việc gắn 1 tấm ảnh từ website đến kênh YouTube, thì hãy tạo 1 video hướng dẫn, giới thiệu đến website của bạn, kèm theo đó là link giới thiệu trong phần mô tả - Description của video.
- Chia sẻ rộng rãi link website: hãy cho đi nhiều hơn, và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn nữa. Giống như việc áp dụng mô hình AIDA từ Marketing vào SEO cũng vậy.
- Sử dụng thẻ nhớ nhắc nhở: tham khảo và dùng một số site như Delicious hoặc StumbleUpon.
-Tạo content tốt, chất lượng: luôn là tiêu chí hàng đầu. Hạn chế copy paste, hãy đầu tư chất xám và áp dụng các chuẩn SEO vào bài viết của bạn khi chạy quảng cáo trên google.
Bên cạnh đó, còn một số phương án bạn có thể tham khảo thêm:
- Thiết lập RSS hay FeedBurner: chính là công cụ quản lý RSS chính của Google, tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập bằng tài khoản Google, submit phần feed website của bạn với Feedburner bằng cách copy URL của website, blog hoặc đường dẫn RSS vào phần Burn a feed để chạy quảng cáo trên google.
- Submit đến Blog Directories: TopRank có 1 số lượng danh sách website khổng lồ mà bạn hoàn toàn có thể dùng để submit RSS feed và blog đến đó. Bên cạnh đó là Technorati hoặc Alltop cũng là sự lựa chọn tốt khi chạy quảng cáo trên google.

Kết quả:

Một khi website hoặc blog của bạn đã được Index theo đúng nghĩa, bạn sẽ thấy bắt đầu có traffic đổ về website qua thống kê của Google Analytics về việc chạy quảng cáo trên google. Việc bạn cần làm là liên tục cập nhật tạo mới - cập nhật nội dung bài cũ, tìm hiểu, phân tích từ khóa, chia sẻ rộng rãi áp dụng mô hình Social - mạng xã hội và video - YouTube. Google Plus hay Google+ là lựa chọn không hề tồi cho việc chạy quảng cáo trên google.
Không phải cố gắng tìm kiếm một địa chỉ xa xôi, Thiết kế website miễn phí Eportal chính là một trong những đơn vị với dịch vụ thiết kế website tại Hà Nội chuyên nghiệp nhất hiện nay. Bằng việc sở hữu đội ngũ chuyên viên thiết kế chuyên nghiệp cùng chất lượng dịch vụ tốt chúng tôi luôn mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho quý doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay khi bạn có nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp.

BẠN CÓ BIẾT website của bạn Bán hàng ngay cả khi
BẠN NGỦ!
  
 1000+ giao diện mới phong phú, đẹp mắt
 Tối ưu web lên Top Google để khách hàng tìm đến
 Chat trực tiếp với khách hàng trên website 
  
BẠN CÓ BIẾT website của bạn
Bán hàng ngay cả khi
BẠN NGỦ! 
   
 Sở hữu 1000+ bộ giao diện mới nhất
 Thay đổi giao diện dễ dàng trong quá trình sử dụng
 Tốc độ load nhanh, miễn phí hosting, bảo mật SSL
 Tối ưu hiển thị trên nhiều thiết bị
  

 
Comments
By An Nhiên @ 24 Tháng Chín 2020 6:28 CH
Đã làm theo và thành công

By Gia Bảo @ 30 Tháng Chín 2020 5:10 CH
Cảm ơn tác giả vì những thông tin này

By Xuân Trường @ 02 Tháng Mười 2020 9:22 CH
Bài viết rất chi tiết

By Bảo Ngọc @ 07 Tháng Mười 2020 2:37 SA
Tôi sẽ thử những cách làm này

By Hà Trang @ 09 Tháng Mười 2020 11:35 CH
Cảm ơn về thông tin

By Kim Thủy @ 13 Tháng Mười 2020 10:33 CH
Quá đúng

By Thu Hương @ 15 Tháng Mười 2020 10:16 CH
Đánh giá cao bài viết này

By ngoc linh @ 22 Tháng Mười 2020 3:47 CH
Bài viết chi tiết, hữu ích

By Loan @ 24 Tháng Mười 2020 12:00 CH
tuyệt vời quá

By hương @ 26 Tháng Mười 2020 5:16 CH
bài viết chi tiết

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan

Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google 08/03/2024
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa 08/03/2024
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEO 08/03/2024
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO 27/01/2024
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả 27/01/2024
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024 27/01/2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước? 04/01/2024
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn? 03/01/2024
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web? 03/01/2024
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay 09/11/2023
Cách Tạo Website Cá Nhân Miễn Phí Đơn Giản Nhất 09/11/2023
Chi Phí Dịch Vụ SEO Website Cho Doanh Nghiệp Từ A Đến Z 09/11/2023
Công ty Dịch Vụ Seo Từ Khóa Chuyên Nghiệp Uy Tín 09/11/2023
Dịch Vụ Seo An Toàn Giúp Tăng Thứ Hạng Bền Vững 09/11/2023
Tìm Hiểu Dịch Vụ Quảng Cáo Seo Mang lại Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 09/11/2023

   DỊCH VỤ
   DỊCH VỤ NỔI BẬT
   TIN TỨC
Lợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top GoogleLợi ích Của Việc SEO Từ Khóa Lên Top Google
Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa
Những nhầm tưởng về dịch vụ SEONhững nhầm tưởng về dịch vụ SEO
Yếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEOYếu tố quan trọng đóng góp thành công khi làm SEO
Thế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp  - hiệu quảThế nào là một quy trình seo web chuyên nghiệp - hiệu quả
Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024Từ Khóa SEO Là Gì? Cách Chọn Từ Khóa SEO để leo Top Google 2024
SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?SEO web và chạy QUẢNG CÁO nên chọn cái nào trước?
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy quảng cáo GOOGLE ADS. Đâu là sự lựa chọn của bạn?
Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Ads hay seo web?
Cách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện NayCách Tự Tạo Website Trực Tuyến Miễn Phí Mới Nhất Hiện Nay
   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

   PHẢN HỒI DỊCH VỤ
Email
Tên
Tiêu đề
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

Giới thiệu

Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động

19 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin