Cách SEO từ khóa
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn SEO từ khóa và cách tối ưu SEO website một cách chính xác, hiệu quả.
Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO hay từ khóa chính là một cụm từ ngắn để mô tả chủ đề của một trang web. Chẳng hạn khi bạn tìm kiếm trên Google “cách SEO từ khóa”, Google sẽ cố gắng để nhận biết chủ đề và ý định mà bạn đang tìm kiếm. Từ đó, nó đưa ra những trang web có liên quan đến nội dung bạn tìm kiếm.
SEO từ khóa là gì?
Trước khi hiểu được cách SEO từ khóa, bạn cần biết cách SEO từ khóa là gì. Nó là một thủ thuật, một công đoạn quan trọng giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn trên Google. SEO từ khóa sẽ bao gồm nhiều công đoạn khác nhau để đưa từ khóa lên top.
Không thể phủ nhận việc cách SEO từ khóa đóng vai trò rất quan trọng đối với trang web của bạn. Xác định được từ khóa, cụm từ khóa đúng sẽ giúp đưa trang web của bạn tiếp cận nhanh chóng hơn với các khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt, khi mua sắm trực tuyến, tỷ lệ tìm kiếm tự nhiên chiếm rất cao. Nếu trang web của bạn có thể tiếp cận được những đối tượng khách hàng có nhu cầu này thì sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web.
Bên cạnh đó, bài viết lên top giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm đồng thời, nâng cao sự uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng. Nếu thực hiện SEO từ khóa tốt, doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh rất tốt so với đối thủ.
Cách SEO từ khóa tổng quan
Để SEO từ khóa, bạn cần thực hiện các bước cơ bản bao gồm:
Phân tích và đánh giá trang web: Bạn cần đánh giá được lĩnh vực, chủ đề của website, thế mạnh cũng như những nhược điểm của trang web là gì.
Nghiên cứu từ khóa: Đây là một bước hết sức quan trọng khi SEO từ khóa. Bạn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu, đưa ra bộ từ khóa chính cũng như các từ khóa liên quan.
Xây dựng chiến lược content: Sau khi đã có bộ từ khóa, bạn cần lên kế hoạch xây dựng chiến lược content cho phù hợp và hiệu quả.
Tối ưu onpage và offpage
Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và kịp thời điều chỉnh kế hoạch SEO sao cho hiệu quả nhất.
Hiện nay, cách dịch vụ SEO tổng thể được ưa chuộng và áp dụng nhiều hơn so với cách SEO từ khóa. Bởi nó mang đến nhiều giá trị lớn về lâu dài cho doanh nghiệp. Trong khi đó, nhiều đơn vị thường áp dụng việc nhồi nhét từ khóa trong bài viết chuẩn SEO, khiến việc làm SEO không ổn định và bền bỉ lâu dài.
Hướng dẫn tối ưu SEO cho website
Để tối ưu SEO cho trang web, doanh nghiệp cần tiến hành lần lượt và chính xác những yêu cầu dưới đây:
Cách SEO từ khóa
Để tối ưu SEO cho trang web, trước hết bạn cần biết cách SEO từ khóa và tối ưu từ khóa để tăng thứ hạng của website.
Tối ưu từ khóa trên title
Title chính là tiêu đề bài viết hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Title nên ngắn gọn và nằm trong khoảng 50-70 ký tự. Đặc biệt, title nên chứa từ khóa chính và đặt càng sát đầu tiêu đề càng tốt. Đó chính là cách seo từ khóa cho title.
Thẻ Meta description
Meta description chính là đoạn nội dung ngắn xuất hiện dưới kết quả tìm kiếm của Google. Phần này thường sẽ chỉ khoảng 1-2 dòng giới thiệu nội dung cơ bản của bài viết.
Meta description nên ngắn gọn dưới 155 kí tự và viết thu hút nhất có thể. Người dùng thường đọc lướt qua nội dung này và quyết định có ấn vào bài viết không. Ngoài ra, từ khóa cũng cần nằm trong thẻ Meta description. Đây cũng là một phần trong cách SEO từ khóa.
Tối ưu URL với từ khóa SEO
Đối với URL thì đường dẫn, phần nằm trước html trong URL chính là nơi để bạn tối ưu từ khóa. Chẳng hạn từ khóa của bạn là “cách SEO từ khóa” thì đường dẫn của nó phải chứa “cach-seo-tu-khoa”. Từ đó Google mới có thể hiểu được bài viết của bạn đem đến nhiều thông tin hữu ích liên quan đến từ khóa người dùng đang tìm kiếm.
Cách SEO từ khóa trên thẻ heading
Các heading chính là các tiêu đề chính trong bài viết. Trong đó, các thẻ H2, H3,... nên chứa từ khóa.
Cách seo từ khóa trong nội dung bài
Bên cạnh những yếu tố trên để SEO từ khóa thì bạn cần lưu ý để từ khóa xuất hiện ở phần đầu và cuối bài viết. Đặc biệt, từ khóa càng gần đầu đoạn thì càng tốt. Ngoài ra, từ khóa chính, phụ cũng cần được phân bổ hợp lý trong bài viết với tỷ lệ khoảng 3% là hợp lý.
Cách seo từ khóa trong hình ảnh bài viết
Bạn cũng cần chú ý đổi tên của hình ảnh trước khi cho lên web. Đặc biệt, hình ảnh trong bài khi đặt tên cần chứa từ khóa chính.
Internal và external link
Internal link chính là đường link dẫn đến các trang khác nằm trong chính trang web của doanh nghiệp. Đây cũng là một yếu tố giúp cải thiện SEO web và điều hướng người dùng trên trang bên cạnh cách seo từ khóa.
External link là những đường link nằm ngoài trang web. Nó sẽ có lợi cho những trang được dẫn đến đồng thời cũng giúp cải thiện SEO cho website. Đó là lý do việc đi backlink hết sức quan trọng khi làm SEO cho trang web.
Một số yếu tố quan trọng khác khi SEO web
Bên cạnh cách SEO từ khóa, bạn cũng cần chú ý đến nội dung bài viết cho web. Những nội dung này cần đảm bảo có sự thu hút, đáp ứng được thông tin khách hàng đang tìm kiếm. Nhờ đó, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trên trang web cũng như tạo được uy tín cho website của bạn.
Ngoài ra, các yếu tố khác như thiết kế của web cần thân thiện, tăng trải nghiệm cho người dùng. Kỹ thuật SEO khi xây dựng website cần được tối ưu mọi mặt từ tốc độ load trang, phù hợp với điện thoại di động,...
Trên đây là những thông tin cung cấp cho bạn về từ khóa SEO, cách SEO từ khóa cũng như các yếu tố khác giúp tối ưu SEO web bằng cách SEO từ khóa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.