Thiết kế website miễn phí
024 62 733 721  info@eportal.vn Tuyển dụng Hướng dẫn Liên hệ

Tạo website

Tin tư vấn

Những lầm tưởng khi chạy quảng cáo trên Google
20 Tháng Chín 2020 :: 11:24 SA :: 149 Views :: 7 Comments ::

 
Chạy quảng cáo trên Google hiện nay đang là một trong những chiến lược marketing online hiệu quả được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn. Với Google Ads, doanh nghiệp có thể tạo nên những cú hích doanh số trong tích tắc.

Chạy quảng cáo trên google

Dùng từ khóa với đối sánh không phù hợp

  
Những lầm tưởng khi chạy quảng cáo trên Google
  
Khi sử dụng Google Ads, đối sánh từ khóa giúp kiểm soát, kiểm tra tương thích với truy vấn tìm kiếm và kích hoạt quảng cáo.

Có 3 tùy chọn đối sánh phổ biến:

Đối sánh rộng: Cài đặt từ khóa cho phép việc chạy quảng cáo trên google của bạn hiển thị khi từ khóa hoặc biến thể của nó được tìm kiếm (từ đồng nghĩa, dạng số ít/số nhiều, cụm từ tương tự…).
Đối sánh cụm từ: Khi chạy quảng cáo trên google, quảng cáo sẽ hiển thị trên các tìm kiếm chứa cụm từ chính xác trong từ khóa hoặc biến thể gần đúng của từng từ chính xác trong từ khóa.
Đối sánh chính xác: Khi chạy quảng cáo trên google sẽ xuất hiện nếu như cụm từ được tìm kiếm trùng khớp với từ khóa hoặc biến thể của nó (dạng số ít/số nhiều, viết tắt…).
Lựa chọn đối sánh từ khóa không phù hợp, bạn sẽ không đạt hiệu quả trong chiến dịch chạy quảng cáo trên google và lãng phí thời gian, tiền bạc…Vậy câu hỏi đặt ra là nên dùng từ khóa đối sánh như thế nào?
Hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình loại đối sánh từ khóa phù hợp. Mặt khác, nếu bạn nhận thấy việc sử dụng đối sánh rộng không hiệu quả, bạn có thể chỉ sử dụng đối sánh chính xác và/hoặc đối sánh cụm từ.

Không dùng từ khóa phủ định

Một sai lầm khác mà mọi người hay mắc phải là không sử dụng từ khóa phủ định dù nó đóng vai trò vô cùng quan trọng. Google Ads cho phép bạn sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ các từ khóa không phù hợp với sản phẩm của bạn. Từ khóa phủ định giúp giảm ngân sách, tăng điểm chất lượng chạy quảng cáo trên google và toàn chiến dịch. Vì vậy, bên cạnh các tùy chọn từ khóa đối sánh, bạn có thể kết hợp từ khóa phủ định khi thực hiện chạy quảng cáo trên Google.
Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch chạy quảng cáo trên google. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng Google Adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị trường.
Trên thực tế cho thấy ta nên đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

Lời khuyên: 

Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

Lầm lẫn giữa quảng cáo và kết quả tìm kiếm tự nhiên

  
Những lầm tưởng khi chạy quảng cáo trên Google
Chạy quảng cáo trên google xuất hiện trong mục “quảng cáo” xung quanh các kết quả tìm kiếm miễn phí. Đồng thời, ở mỗi link hiển thị quảng cáo sẽ xuất hiện chữ “QC”. Dựa trên ngân sách, bạn nên lựa chọn vị trí cài đặt chạy quảng cáo trên google để có thể tiếp thị đến đúng đối tượng khách hàng.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên hiển thị dưới dạng liên kết trên các trang tìm kiếm của Google. Được tối ưu hóa nhờ công cụ SEO, tìm kiếm tự nhiên mang tính độc lập với các chương trình quảng cáo của Google.
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Google Adwords, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Có những website bên canh việc không cần chạy quảng cáo trên google vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó chính là kết quả của quá trình (Search Engine Optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.
Sự nhầm lẫn giữa chạy quảng cáo trên google và kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Do đó, hãy xác định rõ chiến lược kinh doanh cho từng giai đoạn. Khi đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia SEO.

Tìm đến những đại lý có giá thấp giúp đưa website lên top google

Hiện nay có một số đại lý chào giá chạy quảng cáo trên google khá thấp trên mặt bằng chung của thị trường nhằm câu kéo khách hàng. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết (Vị trí & thời gian hiển thị trên trang nhất) khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.
Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Cũng do chất lượng khi đang chạy quảng cáo trên google càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng.
Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định, luôn luôn có định mức riêng cho từng ngành. Tức là, nếu bạn trả chi phí thấp hơn định mức ngành thì việc bạn chạy quảng cáo trên google không hiệu quả là hoàn toàn bình thường.
Khi chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng định mức đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”.
Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có các tiện ích như hiển thị bản đồ, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại những vị trí trên cùng từ 40-50%,… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

Tự đăng ký quảng cáo trực tiếp với Google để tiết kiệm chi phí

Chính vì sự đơn giản trong việc đăng ký quảng cáo nên có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng ký một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách tối ưu hóa một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy, họ vẫn phải chịu một mức phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
Để đạt hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo, hãy tìm đến một chuyên gia Google Ads hoặc một đại lý có uy tín trong ngành nhằm tối ưu tốt hóa nhất quảng cáo của bạn.

Tìm đến những đại lý có chi phí thấp

Nếu một đơn vị quảng cáo chào mời bạn bằng một mức chi phí vô cùng thấp so với các đơn vị khác, bạn cần phải xem xét lại để tránh tình trạng vì ham “giá hời” mà kết quả lại không như mong đợi.
Để không rơi vào những lời hứa hão, hãy đề xuất đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ để kiểm tra tính minh bạch và sự hiệu quả.

Quản lý việc chạy quảng cáo trên Google một cách thụ động

  
Những lầm tưởng khi chạy quảng cáo trên Google
  
Một sai lầm mà những người mới sử dụng dịch vụ quảng cáo dễ mắc phải chính là chi một khoản tiền hàng tháng và phó mặc mọi thứ cho đơn vị cung cấp quảng cáo. Doanh nghiệp cần cập nhật tình hình quảng cáo hoặc cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đây là quá trình tương tác giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là ký tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?
Quảng cáo trực tuyến nói chung và chạy quảng cáo trên google tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp.
Đơn vị tư vấn chạy quảng cáo trên google và thực hiện chạy chiến dịch.
Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và cùng theo dõi chiến dịch khi chạy quảng cáo trên google.
Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Qua bài viết này hy vọng các doanh nghiệp nói chung và những người mới làm quảng cáo trên Google nói riêng sẽ không vấp phải những sai lầm này, tránh lãng phí tiền bạc và công sức.
 
Comments
By Tú Anh @ 24 Tháng Chín 2020 6:40 CH
Cảm ơn tác giar

By Khánh Chi @ 30 Tháng Chín 2020 5:40 CH
Tôi đã hiểu thêm về vấn đề này

By Thế Anh @ 02 Tháng Mười 2020 9:40 CH
Rất đúng, tôi sẽ để ý vấn đề này

By Tâm Anh @ 07 Tháng Mười 2020 9:26 SA
Đáng lưu tâm

By Trọng Lâm @ 09 Tháng Mười 2020 11:36 CH
Thông tin đầy đủ

By Mai Hoa @ 13 Tháng Mười 2020 10:34 CH
Rất đúng trọng tâm

By Văn Hướng @ 15 Tháng Mười 2020 10:18 CH
Đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin bài liên quan
Giải đáp thắc mắc: Doanh nghiệp vì sao cần chạy quảng cáo trên google 15/10/2020
Công ty SEO là gì? Những lợi ích khi thuê công ty SEO 15/10/2020
Meta Description chuẩn SEO là gì? Cách viết Meta Description chuẩn SEO 15/10/2020
Các chức năng chuẩn của các gói thiết kế website 15/10/2020
6 cách chạy quảng cáo trên google đáng quan tâm nhất hiện nay 08/10/2020
Dịch vụ SEO tổng thể là gì? Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể 08/10/2020
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá các gói thiết kế website 08/10/2020
Seo từ khóa lên top google: Khó hay không? 04/10/2020
Cách thức lựa chọn gói thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp bạn? 04/10/2020
Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO xu hướng 2020 01/10/2020
Nguyên tắc chính nhằm đưa website lên TOP 27/09/2020
So sánh các nhà xây dựng trang web trực tuyến tốt nhất hiện nay 27/09/2020
Cách viết bài chuẩn SEO - 7 bước trọng yếu 24/09/2020
Lợi ích của các gói thiết kế web giá rẻ 23/09/2020
Quy trình các gói thiết kế website hoạt động 20/09/2020
Lượt truy cập
Người online Người online:
Các khách hàng Các khách hàng: 8
Số thành viên Các thành viên: 0
Tổng Tổng: 8

Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 231
Số thành viên Ngày hôm qua: 189
Tổng Tổng: 2137916
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
  
Sáng tạo không ngừng nghỉ, ý tưởng luôn đổi mới, quy trình chuẩn hóa quốc tế.
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến
  
  
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Chính sách bảo trì
Mã Số Thuế: 01 04 08 96 76
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
0969 024 600
024 62 733 721
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Số 96 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội


Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
info@eportal.vn
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
96 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
Thiết Kế Website trọn gói Eportal, chuyên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ, tương thích di động
19 Tháng Mười 2020    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin