Tối ưu quảng cáo Google hiệu quả
Google Ads (trước đây chính là quảng cáo Google Adwords) sẽ giúp các bạn tạo ra quảng cáo trực tuyến để có thể tiếp cận khách hàng chính xác tại thời điểm mà họ quan tâm đến những sản phẩm hoặc là dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Google Ads cũng đồng thời là một kênh trực tuyến hiệu quả giúp bạn đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu, nâng cao nhận thức cũng như tăng thêm lưu lượng truy cập cho website. Vậy làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
1. Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Google
Trước khi bắt đầu hiển thị bài quảng cáo, các bạn cần phải tạo một tài khoản Google Ads. Đây chính là thời điểm mà bạn cần đưa ra những quyết định về một vài việc quan trọng như chi phí mà bạn muốn bỏ ra và vị trí quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
Có hai loại mục tiêu lớn nhất đối với chiến dịch quảng cáo Google, đó là:
- Mục tiêu thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng
- Nhắm vào mục tiêu bán hàng online
Các bạn hãy chọn mục tiêu rõ ràng ngay từ phút đầu. Sau khi tạo được tài khoản và xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, các bạn cần bắt tay ngay vào việc cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Lưu ý rằng: Bạn vừa cài đặt xong chiến dịch quảng cáo, đừng quên rằng mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Việc bạn cần làm tiếp là theo dõi và đo lường chiến dịch mà bạn vừa thiết lập nên. Những con số đó sẽ cho bạn biết bạn đã nhắm đúng đối tượng hay chưa? Phạm vi thiết lập đang rộng hay hẹp? Giá thầu liệu đã hợp lý chưa? Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
Chạy quảng cáo Google có thành công hay không là một quá trình liên tục. Các bạn nên đăng nhập vào tài khoản của mình ít nhất là một lần một tuần để kiểm tra thường xuyên. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
2. Tạo chiến dịch quảng cáo thông minh để tối ưu quảng cáo
Hiện giờ, người dùng sẽ chủ động trong mọi quyết định của mình, vì vậy rất khó để có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả, các bạn cần biết thêm các bí quyết để tối ưu chiến dịch của mình:
- Tạo nhiều hơn 3 chiến dịch quảng cáo trên mỗi một nhóm quảng cáo và tối ưu hóa cách hiển thị quảng cáo: Với ít nhất là 3 mẫu quảng cáo đã có sẵn trong mỗi một nhóm quảng cáo, quảng cáo sẽ có liên quan nhất đối với truy vấn của khách hàng được chọn. Do đó, Google sẽ hiển thị quảng cáo được dự đoán là có nhiều cơ hội nhận được những lần nhấp chuột hay là chuyển đổi mà bạn đang muốn nhất. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
- Thêm nhiều tiện ích hơn: Với cách sử dụng các tiện ích của quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ có thêm nhiều khả năng hiển thị hơn. Từ đó, mọi khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, trước khi họ click chuột vào tìm hiểu thêm, tiện ích sẽ làm tăng hiệu suất cũng như chất lượng quảng cáo.
- Kiểm tra cách bạn đang thực hiện quá trình cải tiến: Các bạn hãy cố gắng cải thiện chất lượng, ngân sách hay là giá thầu của bạn nếu bạn đang muốn cạnh tranh trong phiên đấu giá quảng cáo và nhận được số lần hiển thị nhiều hơn. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
3. Dành sự quan tâm đến AdRank nhiều hơn khi chạy quảng cáo Google
AdRank chính là điểm xếp hạng của Google dành cho quảng cáo của bạn khi đến với khách hàng tiềm năng.
Có hai cách để bạn có thể tăng AdRank:
- Cách thứ nhất: Tăng giá thầu quảng cáo cho chiến dịch
Việc này sẽ khiến bạn thêm phần lo lắng bởi vì chi phí mà bạn sẽ trả cho Google chắc chắn là tăng lên, chi phí tăng thì chẳng ai muốn điều đó. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn sẽ có thể tiết kiệm tới hơn 40% ngân sách nếu tối ưu được điểm chất lượng tại trang đích đó. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
- Cách thứ hai: Tập trung vào tăng điểm chất lượng cho những bài quảng cáo.
Vậy làm thế nào để tăng điểm chất lượng? Có hai yếu tố để bạn có điểm chất lượng tốt, đó là:
- Trang đích cần phải chuẩn SEO
- Mẫu quảng cáo Google Ads phải thật sự thu hút khách hàng (Tiêu đề sẽ chứa từ khóa, khuyến mại hấp dẫn và mô tả cần ngắn gọn)
Mẫu tiêu đề quảng cáo Google đạt được hiệu quả khi đưa ra lợi ích rõ ràng hay con số cụ thể.
Đây chính là yếu tố góp phần quan trọng trong việc tăng điểm quảng cáo AdRank. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
4. Đa dạng hóa mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo Google
Hãy cố gắng đa dạng hóa mục tiêu cũng như loại hình quảng cáo khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads. Ví dụ bạn đang trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo mua hàng. Đồng thời doanh nghiệp của bạn đã có cửa hàng trực tuyến. Khi đó bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy được lượng khách hàng ghé qua cửa hàng bằng cách dùng thêm chiến dịch quảng cáo mua sắm (được gọi là Google Shopping).
Đa dạng hoá các cách thức quảng cáo Google sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng thêm cơ hội tiếp cận với thật nhiều khách hàng mục tiêu ở nhiều điểm chạm cùng với cấp độ nhu cầu mua hàng khác nhau.
Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
- Chọn chính xác từ khóa cũng như viết quảng cáo văn bản hấp dẫn sẽ phục vụ cho việc search intent của người dùng, trang đích chuẩn SEO.
Từ khoá trên mẫu quảng cáo Google cần phải được tối ưu sao cho phù hợp với sự truy vấn của người dùng.
Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
Tìm đối tượng khách hàng mới bằng cách tối ưu hóa quảng cáo, hiển thị đúng nội dung thông điệp, hình ảnh, video hay nhắm thêm các đối tượng tìm kiếm trên thiết bị di động. Làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả?
Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ biết được cách làm sao để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả? Chúc các bạn luôn thành công!